Ấm lòng người hồi hương đi qua ‘khúc ruột’ miền Trung

Thứ Ba, 12/10/2021 19:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trên đường về quê, người dân nhận sự hỗ trợ ý nghĩa của chính quyền, cộng đồng tình nguyện, người dân miền Trung. Tất cả đều… 0 đồng và tình người không thể đong đo.

Thông tin cán bộ Công an mắc Covid-19 trong lúc chốt trực, hỗ trợ người dân về quê ở đèo Lò Xo (giáp ranh Quảng Nam và Kon Tum)… không ảnh hưởng đến các hoạt động tình nguyện giúp người dân. Người nhiễm Covid-19 là đồng chí N.H.V. – cán bộ Đội CSGT huyện Phước Sơn, người đã tiêm 2 mũi vắc xin, túc trực làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đèo Lò Xo từ hơn một tháng qua và tổ chức việc đón tiếp, hỗ trợ người dân về quê đi qua Quảng Nam.

Mẹ con và hành lý.

Cả đêm 11/10 (như mọi đêm), hàng trăm người thiện nguyện vẫn túc trực dọc đường từ đèo Lò Xo hỗ trợ công dân từ miền Nam, Tây Nguyên đi xe máy về quê miền Bắc, miền Trung. Bà con được đón dừng chân, ăn uống, nghỉ, chăm sóc y tế rồi di chuyển về phía Nam hầm Hải Vân (Đà Nẵng) để nhận tiếp tế, hỗ trợ, lên ôtô về quê. Bà con sẽ được chở miền phí về các địa phương Nghệ An, Thanh Hóa.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch và ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đến thăm hỏi, động viên những người đi xe máy về quê; kiểm tra các nguồn thực phẩm, phương tiện… hỗ trợ người dân. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP.Đà Nẵng đến tặng quà, dự trao xe máy mới đổi xe cũ cho trường hợp xe máy cũ nát. Người được tặng xe còn được nhận hoá đơn bán hàng và 2 triệu đồng để về quê làm thủ tục, nộp lệ phí khi đi đăng ký xe…

Người dân đi xe máy về đến TP.Đông Hà (Quảng Trị) ngỡ ngàng khi thấy một chiếc hộp đặt trên đầu xe ô tô kèm dòng chữ: “Mỗi xe máy nhận một phong bì. Hội cà phê Napoli 34 Nguyễn Huệ, TP.Đông Hà tặng bà con về quê”. Bà con dừng xe ghé lấy bì thư, bên trong có 500.000 đồng. Đây là ý tưởng của nhà báo Nguyễn Phúc (Báo Thanh Niên) cùng anh chị em hội cà phê Napoli.

Chiếc hộp “Thạch Sanh” do nhà báo Nguyễn Phúc (Báo Thanh Niên) và nhiều tấm lòng đã tặng được 350 triệu đồng đến người dân.

Từ việc làm ý nghĩa đó, nhiều đơn vị, cá nhân đã chung tay và chiếc hộp “Thạch Sanh” cứ vơi lại đầy, chỉ trong 4 ngày đã tặng được 350 triệu đồng đến bà con hồi hương. Trong đó, gia đình anh Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tổng Công ty thương mại Quảng Trị và bạn bè ủng hộ 267 triệu đồng…

Dọc đường đi, bà con hồi hương được lực lượng Công an dẫn đường, nhân dân, các lực lượng chức năng, các nhóm tính nguyện dành tình cảm, yêu thương và hỗ trợ thiết thực, ý nghĩa… không thể kể hết bằng lời. Ai cũng cố gắng thêm chút cho trọn vẹn để làm ấm lòng bà con.

Mẹ và con nhỏ trên đường về quê
Một người đàn ông bị thương trong lúc đi xe máy về quê.
Nhóm tình nguyện của Đại học Đông Á hỗ trợ xăng miễn phí đến người dân.
Những đứa trẻ đồng bào dân tộc Mông được cha mẹ đưa về quê
Anh Nguyễn Đình Nam (Công ty Điện lực miền Trung) hỗ trợ chăm sóc một em bé trước khi bố trí xe đưa cả gia đình về quê.
Nhóm tình nguyện của Đại học Đông Á hỗ trợ xăng miễn phí đến người dân.
Trao tiền, quà đến các gia đình có trẻ em.
Chiếc hộp “Thạch Sanh” do nhà báo Nguyễn Phúc (Báo Thanh Niên) và nhiều tấm lòng đã tặng được 350 triệu đồng đến người dân.
Công an Đà Nẵng và doanh nghiệp hỗ trợ xe, đổi xe mới cho người dân.
Bà con nghỉ ngơi trước lúc lên đường đi ô tô miễn phí về quê.
Tạm biệt Đà Nẵng và những tấm lòng thiện nguyện..
Bà con lên xe về quê.

Bình luận (0)

Lên đầu trang