WHO ủng hộ tiêm mũi vaccine thứ 3 cho người có hệ miễn dịch kém

Thứ Ba, 12/10/2021 12:18  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-10, AFP đưa tin các cố vấn vaccine của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo những người có hệ thống miễn dịch suy yếu nên được tiêm một liều bổ sung (liều thứ 3) của các loại vaccine Covid-19 được WHO chấp thuận. 

Nhóm Cố vấn Chiến lược gồm các Chuyên gia về Tiêm chủng (SAGE) nhấn mạnh rằng họ không khuyến nghị một liều tăng cường bổ sung cho mọi người dân nói chung, vốn đã được một số quốc gia triển khai.

WHO muốn tạm dừng tiêm liều tăng cường cho mọi người nói chung cho đến cuối năm để ưu tiên tiêm liều đầu tiên ở hàng chục quốc gia thiếu vaccine.

Mục tiêu của WHO là đưa 10% dân số ở mỗi quốc gia được tiêm chủng đầy đủ vào cuối tháng 9 đã bị 56 quốc gia bỏ qua. Tuy nhiên, gần 90% các quốc gia có thu nhập cao đã đạt và vượt được mục tiêu tiêm chủng này.

SAGE cho biết họ sẽ xem xét lại vấn đề về liều tăng cường cho mọi người nói chung vào ngày 11-11.

Một người được tiêm chủng vaccine Covid-19 - Ảnh: AFP

SAGE đã tổ chức một cuộc họp bốn ngày vào tuần trước để xem xét thông tin và dữ liệu mới nhất về một loạt các loại vaccine phòng bệnh Covid-19 và các bệnh khác.

"SAGE khuyến cáo rằng những người bị suy giảm miễn dịch mức độ trung bình và nghiêm trọng nên được cung cấp một mũi tiêm bổ sung của tất cả các loại vaccine Covid-19 đã được WHO chấp thuận như một phần của loạt tiêm chủng chính mở rộng" - nhóm này cho biết.

"Những người này có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19 nghiêm trọng (dù đã tiêm 2 mũi vaccine)" – nhóm cho biết.

Kate O'Brien, giám đốc phụ trách vấn đề vaccine của WHO cho biết liều bổ sung hiện nay nên được coi là một phần của liệu trình tiêm chủng coronavirus thông thường cho những người có hệ miễn dịch kém, sẽ được tiêm sau một đến ba tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang