Trung Quốc: Xe buýt bị lũ lớn nhấn chìm, 13 người thiệt mạng

Thứ Ba, 12/10/2021 12:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-10, AAP đưa tin 13 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt lao xuống dòng sông chảy xiết trong bối cảnh lũ lụt khiến 15 người khác thiệt mạng ở miền Bắc nước này.

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết 37 người khác trên xe buýt đã được giải cứu hôm 11-10, trong đó 7 người đã được đưa đến bệnh viện, và tài xế đã bị tạm giữ. Một người vẫn mất tích.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 11-10 sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt phá hủy nhà cửa và đất trồng trọt ở hai tỉnh gần thủ đô Bắc Kinh.

Trang tin chính thức The Paper cho biết tài xế xe buýt đã phớt lờ những lời cảnh báo không băng qua cây cầu gần như bị bao phủ bởi nước lũ dâng cao. Video được đăng trực tuyến cho thấy những người trên đầu chiếc xe buýt gần như chìm trong nước khi nước chảy qua cây cầu gần đó bên ngoài thủ phủ Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc.

Tại tỉnh Sơn Tây, phía tây Hà Bắc, 15 người đã chết trong trận lũ lụt gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên tới hơn 5 tỷ nhân dân tệ, CCTV đưa tin.

Lũ lụt đang diễn ra ở diện rộng ở miền Bắc Trung Quốc - Ảnh: AAP

Hơn 120.000 người đã phải sơ tán trong tỉnh vì hàng nghìn ngôi nhà bị sập và 190.000 ha hoa màu bị hư hại.

Lũ lụt cũng đã làm gián đoạn hoạt động khai thác than trong khu vực trong bối cảnh toàn quốc thiếu nhiên liệu. Việc ngừng hoạt động diễn ra khi chính phủ đang cố gắng giải quyết tình trạng thiếu điện đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp.

Sơn Tây, thường là một vùng khô hạn, cũng đã đóng cửa 166 địa điểm du lịch sau khi lũ lụt làm hư hỏng một phần của bức tường thành cổ ở thị trấn lịch sử Bình Dao, một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang