Đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, hơn 100 người thương vong

Thứ Sáu, 08/10/2021 21:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-10, CNN đưa tin một vụ đánh bom tự sát xảy ra ở một nhà thờ Hồi giáo dòng Shia ở miền bắc Afghanistan khiến hơn 100 người thương vong, một cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết.

Theo Sara Chare, một thành viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF), ít nhất 20 người thiệt mạng và 90 người bị thương.

Một phát ngôn viên của Taliban cho biết lực lượng an ninh đã có mặt tại hiện trường và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo hôm 8-10 "là một phần của mô hình bạo lực đáng lo ngại và vụ tấn công chết người thứ ba trong tuần này dường như nhắm vào một tổ chức tôn giáo" - phái bộ Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) cho biết trên Twitter.

Vụ đánh bom xảy ra vài ngày sau khi một nhà thờ Hồi giáo khác được nhắm mục tiêu ở trung tâm Kabul, giết chết ít nhất bảy người.

Hiện trường vụ đánh bom hôm 8-10 - Ảnh: AP

Cuộc tấn công hôm 4-10 nhằm vào các cổng của Nhà thờ Hồi giáo Eidgah ở thủ đô Afghanistan, nơi đang tổ chức lễ tang cho mẹ của phát ngôn viên Muhajid của Taliban.

Chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom hôm 4-10, một trong hàng loạt vụ tấn công mà nhóm khủng bố đã thực hiện kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan hơn một tháng trước.

Những vụ tấn công khác bao gồm một vụ tấn công liều chết tại sân bay Kabul vào tháng 8 và một loạt các vụ đánh bom nhắm vào các thành viên của Taliban ở thành phố Jalalabad, miền đông Afghanistan.

Nhóm này gây ra mối đe dọa đối với sự ổn định của đất nước và Taliban. Trong những ngày gần đây, Taliban đã tiến hành một số hoạt động nhắm vào các chiến binh IS.

Một thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài - Ảnh: AP

Theo cảnh sát trưởng địa phương Maulvi Abdul Qadir Haqqani, Taliban tuyên bố đã tiêu diệt ít nhất 9 thành viên IS và bắt giữ 5 người khác trong hai chiến dịch hồi tuần trước, nhắm vào các nơi ẩn náu của IS ở tỉnh Parwan, miền trung Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang