Nhiều người dân các tỉnh miền Tây quay lại TPHCM để làm việc

Thứ Ba, 12/10/2021 11:50  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Sau nhiều ngày về quê tránh dịch COVID-19, người dân các tỉnh, thành miền Tây rục rịch quay lại TPHCM để làm việc sau khi nhiều doanh nghiệp tại TP hoạt động trở lại.

Theo ghi nhận của PV, nhiều ngày qua, khi TPHCM thực hiện trạng thái “bình thường mới”, nhiều doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ tại TP hoạt động trở lại, người dân quê các tỉnh, thành ĐBSCL rục rịch quay lại TP để làm việc.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 1 (giáp ranh giữa TPHCM và Long An), khá đông người dân từ các tỉnh miền Tây như: Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… đã di chuyển bằng xe cá nhân lên TPHCM.

Nhiều người cho biết, đều quay lại TPHCM để làm việc sau khi TP thực hiện trạng thái “bình thường mới”.

Hơn 10 cán bộ tham gia hoạt động kiểm tra các giấy tờ của người dân, quá trình kiểm tra diễn ra nhanh chóng để tránh gây ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho người dân.

Để vào được TPHCM, người dân các tỉnh cần xuất trình giấy xác nhận đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin sau 14 ngày, giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng...

Sau khi trình đầy đủ giấy tờ cần thiết, người dân sẽ di chuyển đến khu vực hướng dẫn khai báo di chuyển nội địa.

Môt số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Người dân quét mã khai báo di chuyển nội địa
Kiểm tra giấy tờ người lưu thông vào TPHCM
Người dân di chuyển lên TPHCM.
Người dân lưu thông vào TPHCM khai báo y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang