Nguyên nhân cháy tại chợ Nhị Thiên Đường có thể do tàn thuốc lá

Thứ Ba, 12/10/2021 10:13

|

(CAO) Đó có thể là nguyên nhân ban đầu gây cháy một ki-ốt trong chợ Nhị Thiên Đường (đường Hoàng Minh Đạo, Phường 5, Quận 8, TPHCM) vào tối 11-10-2021.

Trước đó, khoảng 20 giờ 35 phút tối 11-10-2021, Tổng đài 114 - Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP nhận tin báo cháy của người dân tại ki-ốt trong chợ Nhị Thiên Đường.

Nhận thấy khu vực cháy có chứa nhiều hàng hoá, vật phẩm rất dễ cháy lan, cháy lớn, vì vậy Trung tâm thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã điều động Đội Công tác chữa cháy & CNCH và các Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 8, Quận 5, Quận 6 đến hiện trường.

Khi cảnh sát đến nơi, ki-ốt đang bị khoá cửa. Từ bên trong có nhiều khói đen bay ra ngoài và có nguy cơ cháy lan ra xung quanh. Bên trong ki-ốt còn là nơi buôn bán vàng mã, đồ thợ tự nên rất dễ bắt lửa.

Cảnh sát phun nước chữa cháy.

Sau 15 phút vật lộn với "bà hoả", cảnh sát đã dùng máy cắt phá cửa và triển khai lăng phun từ nhiều hướng để khống chế ngọn lửa. Hoả hoạn không gây thương vong về người nhưng đã khiến tài sản trong diện tích 2/4 m2 ki-ốt bị thiêu rụi. Thiệt hại về tài sản khoảng 1 triệu đồng.

Nhờ triển khai chữa cháy nhanh chóng, cảnh sát cũng đã kịp bảo vệ được khoảng 130 ki-ốt khác trong chợ.

Đám cháy đã được khống chế sau 15 phút cảnh sát tiếp cận hiện trường.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân hoả hoạn có thể do tàn thuốc lá bay từ bên ngoài vào sạp ki-ốt (nơi chứa nhiều vàng mã, đồ thờ tự) dẫn đến việc bắt lửa, gây cháy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang