Học sinh Hà Tĩnh 'mắc kẹt' vì dịch Covid-19 vui mừng được về quê

Thứ Ba, 12/10/2021 17:00

|

(CAO) Nhiều em học sinh Hà Tĩnh vào miền Nam trong dịp hè bị "mắc kẹt" ở vùng dịch vui mừng khi được Hội đồng hương tổ chức chuyến xe nghĩa tình chở về quê miễn phí để kịp đi học.

Ngày 12-10, Hội đồng hương huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức đoàn xe đón 600 đồng hương từ vùng dịch gồm các tỉnh TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… về quê. Trong số những người được về quê đợt này có tới gần một nửa là học sinh, trẻ em, bà bầu và các ông bà cụ già.

Các em học sinh Hà Tĩnh mắc kẹt ở miền Nam vì dịch Covid-19 vui mừng được về quê

Có mặt trước cổng Bến xe Miền Đông Mới từ rất sớm, em Nguyễn Văn Tâm quê ở xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh cho biết, học xong lớp 11 tranh thủ nghỉ hè vào Nam làm công nhân lắp ráp đồ chơi cho một công ty ở Q.12. Nhưng chỉ mới làm được hơn 1 tháng thì dịch bệnh bùng phát khiến em vừa không có việc làm nhưng cũng không thể về quê để đi học.

“Thấy các bạn ngoài quê đã đi học hết rồi em rất sốt ruột nhưng chưa biết cách nào để về. Lâu nay em phải xin học online để theo kịp chương trình. Mấy lần em cũng định đi xe máy về quê nhưng sợ nguy hiểm nên lại thôi”, Tâm nói.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết dịch bệnh khiến gia đình chị không thể trụ nổi lại TP nên phải về quê

Cũng có mặt từ rất sớm, em Nguyễn Thế Lâm, học sinh lớp 7 Trường THCS Phong Bắc, xã Kỳ Phong cho biết dịp hè vào TP thăm cha mẹ đang làm công nhân nhưng không ngờ dịch bệnh xảy ra khiến em bị mắc kẹt lại ở vùng dịch không thể kịp về đi học. “Con rất vui khi sắp được về quê để đi học lại”, Lâm phấn khởi.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, mẹ Lâm cho biết hai vợ chồng rời quê vào TP làm công nhân may. Nhớ con quá nên dịp hè cho các cháu vào chơi nhưng không ngờ dịch bệnh khiến cháu bị “mắc kẹt” không thể kịp về đi học.

Người dân huyện Kỳ Anh lên xe từ vùng dịch để về quê

Chị Nga cho biết thêm từ khi dịch bệnh xảy ra khiến vơ chồng chị thất nghiệp suốt 4 tháng nay, được ít tiền dành dụm cũng đã tiêu hết. Không thể trụ lại được ở TP nên cả nhà quyết định về quê. Chồng chị trước đó đã chạy xe máy cùng một số đồng hương về quê trước, còn chị với 2 con nhỏ may mắn cho chuyến xe của hội đồng hương hỗ trợ.

Ông Trần Thanh Tịnh – Chủ tịch Hội đồng hương huyện Kỳ Anh cho biết để tạo điều kiện thuận tiện cho bà con lên xe về quê, hội đồng hương đã tổ chức đón rước ở 3 điểm tại TPHCM, Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Trong số những người về quê, các đối tượng học sinh, trẻ em, phụ nữ có thai và người già khó khăn được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn.

Người dân trước khi lên xe đều được kiểm tra xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid 19, người dân trước khi lên xe đều phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, tuân thủ “Thông điệp 5K” ; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Khi về đến quê, những người này sẽ được hỗ trợ đưa về khu cách ly tập trung (trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà) và các xã tổ chức đón công dân về cách ly tại nhà. Sau khi về đến điểm cách ly, người dân sẽ được test nhanh để sàng lọc và thực hiện cách ly theo quy định với sự hướng dẫn, giám sát của các lực lượng chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang