Chắp cánh ước mơ năm 2021: Trao sinh kế cho 6 gia đình khó khăn

Thứ Tư, 13/10/2021 12:51

|

(CAO) Sáng nay (13-10), Báo Công an TPHCM cùng Công ty Tài chính HD SAISON phối hợp với chính quyền 2 phường Cô Giang và Cầu Kho (Quận 1) trao sinh kế đến 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại phường Cô Giang, đoàn đã trao một xe máy, một máy may công nghiệp và một xe đẩy bán bánh mì đến 3 hộ dân có nhu cầu.

“Nhà tôi có 4 nhân khẩu. Trong đó có 1 người lớn tuổi và 1 người mất sức lao động, bản thân tôi mắc bệnh tim nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vất vả. Tôi đã rất ao ước có được một xe bán bánh mì để có thể làm ra tiền chăm lo cho gia đình, giờ giấc mơ đấy đã thành sự thật, tôi chân thành cám ơn các nhà tài trợ”, bà Lê Thị Ngọc Hành (SN 1967, ngụ phường Cô Giang) chia sẻ.

Báo CATP, Công ty tài chính HD SAISON và chính quyền địa phương trao sinh kế cho 3 gia đình tại phường Cô Giang

Tại phường Cầu Kho, đoàn đã trao một xe máy và hai máy may công nghiệp đến 3 hộ dân trên địa bàn. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định nên thu nhập bấp bênh. Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã khảo sát nhu cầu của từng hộ gia đình để trao tặng phương tiện sinh kế phù hợp.

“Nhà tôi có 7 nhân khẩu, thuộc diện hộ nghèo. Lần này được tài trợ xe máy tôi có thể chạy xe ôm kiếm thêm thu nhập, giúp đỡ gia đình”, anh Lâm Minh Phát (SN 1984, ngụ phường Cầu Kho) cho biết.

Báo CATP, Công ty Tài chính HD SAISON và chính quyền địa phương trao sinh kế cho 3 gia đình tại phường Cầu Kho.

Những phương tiện sinh kế mà Báo CATP cùng Công ty Tài chính HD SAISON hỗ trợ đều dựa trên nhu cầu và nguyện vọng của từng hộ gia đình. Thông qua những phương tiện sinh kế phù hợp với nhu cầu thực tế của mỗi hộ dân, đoàn mong muốn được “chắp cánh” cho ước mơ bà con thành hiện thực.

Trong 3 năm qua, Báo Công an TPHCM cùng Công ty Tài chính HD SAISON đã phối hợp thực hiện chương trình "Chắp cánh ước mơ", trao phương tiện sinh kế và xây nhà tình thương đến hàng trăm hộ nghèo ở TPHCM và các tỉnh lân cận. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình có “cần câu” mưu sinh để tự vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang