Thiếu tá Cảnh sát khu vực xông pha trong mùa dịch

Thứ Tư, 20/10/2021 10:14  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Sau buổi họp giao ban đầu tuần với Ban chỉ huy Công an phường, thiếu tá Hồ Phương Lâm - cảnh sát khu vực (CSKV) KP4 thuộc Công an phường Tân Hưng Thuận, Q12 khẩn trương xuống ngay địa bàn phụ trách để phối hợp cùng Ban điều hành khu phố và các tổ dân phố thực hiện công tác chăm lo an sinh phát tiền hỗ trợ thất nghiệp đợt 3 cho người dân đang sinh sống trên địa bàn.

Theo chân anh Lâm, chúng tôi ghé thăm một khu nhà trọ của người lao động nhập cư bị thất nghiệp tại số 2469, tổ 9, KP4. Nổi lên trong số đó, đáng thương nhất là hộ anh Nguyễn Văn Chuối (quê ở huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Được biết, hơn 10 năm trước, vợ chồng anh Chuối rời quê lên TPHCM sinh sống bằng cái nghề công nhân may. Cuộc sống vất vã muôn phần nay đây mai đó cứ thấm thoát trôi qua. Sau cùng, gia đình anh Chuối quyết định dừng bước phiêu bạt ở tại căn phòng trọ nhỏ bé, nhưng đầy ắp tình người, tình nghĩa xóm giềng từ suốt 4 năm qua.

Chỉ tay vào di ảnh một người phụ nữ đặt bên trên chiếc bàn thờ mới toanh với mùi khói nhang vẫn còn nghi ngút ở một góc căn phòng, anh Chuối xúc động cho biết đó chính là chị Dương Thị Diễm - vợ anh đã mất do nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 từ hơn 1 tháng qua. Mỗi khi có ai đó thăm hỏi, vô tình gợi cho anh nhớ lại câu chuyện buồn riêng của gia đình mình khiến anh không kìm nén được cơn xúc động nhất thời.

Anh chia sẻ rằng mãi cho tới bây giờ, anh vẫn không làm sao quên được cái ngày hai cha con anh nhận được tin dữ về sự ra đi đột ngột không một lời từ giã của vợ anh. Lúc đó, tinh thần anh hoàn toàn bị suy sụp, không biết phải xoay sở và chống đỡ làm sao khi gia đình anh bị thất nghiệp nhiều tháng liền do dịch bệnh, cha ở quê già yếu lại thường hay đau ốm triền miên, đáng lo hơn là vợ chồng anh vẫn còn phải chăm sóc một đứa con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học, mà trong nhà gạo và đồ ăn đã hết sạch, xem lại túi mình chỉ còn sót lại có 300.000 đồng mà thôi...

Thấu hiểu cho hoàn cảnh cùng khổ của anh Chuối, đồng chí Lâm đã gọi điện cho các Mạnh Thường Quân để vận động, cùng nhau quyên góp hỗ trợ số tiền hơn 30 triệu đồng để giúp anh Chuối lo hỏa táng, ma chay cho vợ... Khi được anh Lâm trao tận tay những phần quà lương thực thiết yếu, anh Chuối bày tỏ sự cảm kích, xúc động đối với anh cảnh sát khu vực tốt bụng bằng ánh nhìn trìu mến, tràn đầy niềm yêu thương.

Gia đình anh Nguyễn Văn Chuối xúc động khi nhận được số tiền do anh Lâm vận động các MTQ quyên góp giúp đỡ

Ông Phan Văn Nên - Trưởng Ban điều hành KP4, P.Tân Hưng Thuận đánh giá: "Không chi tận tình giúp đỡ bà con nghèo trong khu phố, anh Lâm còn tích cực vận động các Mạnh Thường Quân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở các khu phố lân cận.

Đơn cử như trường hợp chị Bùi Thị Thúy Phượng, một hộ khó khăn ở trọ tại tổ 5, KP5 bị suy thận mạn và tử vong vì dương tính với SarCovi 2 được anh cảnh sát khu vực nhắn gửi nhờ giúp đỡ, cũng đã được anh Lâm quan tâm, vận động Mạnh Thường Quân quyên góp số tiền khoảng 30 triệu đồng để giúp gia đình lo hậu sự và vượt qua khó khăn trước mắt...

Gần 7 năm đảm nhận nhiệm vụ cảnh sát khu vực, anh Lâm luôn có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với địa phương trong việc quản lý, răn đe những thành phần thanh thiếu niên có biểu hiện hư hỏng và vi phạm pháp luật, đồng thời tận tình quan tâm động viên, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều người hồi gia tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí còn tích cực vận động người dân chủ động tham gia mô hình tự quản ủng hộ kinh phí trang bị đầu tư hệ thống camera an ninh giám sát ở cấp cơ sở, trên nhiều tuyến đường trọng yếu. Khi dịch bệnh xảy ra, anh luôn tích cực vận động 11 chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ đối với 120 phòng trong 3 tháng (7,8,9-2021) với số tiền 108 triệu đồng, đồng thời vận động người dân ở yên trong nhà không nên ra đường và làm tốt công tác chăm lo hỗ trợ lương thực thực phẩm thiết yếu cho bà con, không để xảy ra tình trạng dân đói khổ phải cầu cứu lên đường dây nóng của thành phố"...

Trung tá Trần Phúc Thắng - Trưởng Công an phường Tân Hưng Thuận cho biết: "Để đồng hành, hỗ trợ người dân địa phương an tâm phòng chống dịch bệnh, theo yêu cầu của đơn vị, suốt 3 tháng qua, đồng chí Lâm phải tạm xa vợ và 2 con nhỏ để vào cơ quan trực chiến cùng các đồng đội. Hàng ngày, anh không chỉ tham gia công tác phong tỏa, tiếp tế lương thực cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại ở phía sau", nhiều hộ khó khăn trực tiếp gọi điện đều được anh quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ ổn định cuộc sống, an tâm vượt qua mùa dịch. Trong đợt dịch vừa qua, thiếu tá Hồ Phương Lâm đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng hơn 1500 phần quà gồm gạo, mì, sữa, khô ruốc, trứng, rau củ quả tại các khu trọ; chăm lo các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có người nhiễm Covid (F0) 100 kg thịt heo, 50kg tôm, 500 quả trứng. Ngoài ra còn, vận động tặng tình nguyện viên 1000 khẩu trang N95, 1 thùng khẩu trang, 200 chai sát khuẩn. Với tổng kinh phí khoảng 415 triệu đồng".

Chị Thu - một người dân địa phương hết lời khen ngợi: "Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi mới được thấy một chiến sĩ công an xông pha nhiệt tình và có tâm như vậy. Anh ấy đúng nghĩa là một tấm gương công an nhân dân "vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang