Anh Cảnh sát khu vực hỗ trợ sản phụ trong ‘vùng đỏ’ đi sinh con kịp thời

Thứ Sáu, 24/09/2021 15:11

|

(CAO) Chuyển dạ trong thời gian gia đình bị phong tỏa, chị Nguyễn Thanh Thúy may mắn được Trung úy Phạm Quốc Hiếu đưa đến bệnh viện kịp thời, mẹ tròn con vuông.

Ngày 23-9-2021, Công an phường Tân Phú (TP.Thủ Đức) nhận được lá thư cảm ơn của anh Trần Trung Huân (chồng chị Thúy, ngụ khu phố 6, phường Tân Phú). Những nét chữ đầy chân thành của anh cho biết, rạng sáng 13-9, vợ anh đau bụng chuyển dạ nhưng gia đình đang nằm trong “vùng đỏ”, không gọi được xe taxi để đưa chị đi bệnh viện. Tình huống cấp bách, anh Huân cầm điện thoại bấm nhanh số của anh Cảnh sát khu vực Phạm Quốc Hiếu nhờ hỗ trợ.

“Chưa đầy 5 phút thì anh Hiếu lái xe ô tô của Công an phường tới đưa vợ tôi đi bệnh viện. Khoảng trưa thì vợ tôi sanh. Hôm đó mà không có sự giúp đỡ của anh Hiếu thì tôi cũng không biết làm sao để đưa vợ tôi đến bệnh viện” - ôm đứa con nhỏ trong lòng, anh Huân bày tỏ sự cảm kích.

Lá thư viết vội anh Huân nhờ tình nguyện viên gửi tới Trung uý Phạm Quốc Hiếu

Từ chia sẻ của anh Huân, chúng tôi tìm gặp Trung úy Phạm Quốc Hiếu. Anh Hiếu cho biết, sáng đó anh đang trực tại cơ quan thì nhận được điện thoại từ một số máy lạ. Do tình hình dịch căng thẳng, nhiều khu vực trên địa bàn anh quản lý bị phong tỏa nên trước đó anh Hiếu có dặn dò bà con cứ gọi anh bất cứ lúc nào cần thiết.

“Cuộc gọi đến lúc gần 5 giờ sáng, linh cảm có chuyện quan trọng nên tôi vội bắt máy, sau đó theo địa chỉ anh Huân nói mà chạy đến. Rất vui vì chị Thúy được mẹ tròn con vuông” - anh Hiếu cho biết.

Được biết, anh Huân trước đây làm công nhân, còn vợ nấu cơm cho một trường mầm non trên địa bàn Thủ Đức. Từ đầu tháng 6-2021, do sự lây lan của dịch Covid-19, anh tạm thời nghỉ việc trong khi gia đình cần nhiều khoản chi cho 2 đứa con nhỏ và chị Thúy đang mang thai. Mấy tuần trước, khu vực anh ở bị phong tỏa vì có ca F0, cả gia đình 5 người quẩn quanh trong căn nhà nhỏ, chờ hết dịch để đi làm trở lại.

Để động viên gia đình, anh Hiếu thường xuyên gửi tặng anh chị nhiều phần nhu yếu phẩm do Công an phường và bản thân anh vận động được.

Trung úy Phạm Quốc Hiếu thường xuyên tặng nhu yếu phẩm cho người dân

Anh Hiếu là Cảnh sát khu vực phụ trách ô 19, khu phố 6, phường Tân Phú. Từ đầu tháng 7-2021 đến nay, anh ở lại cơ quan để thực hiện công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự và công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Trong quá trình này, anh cũng từng giúp đỡ một trường hợp sản phụ khác hoàn tất các thủ tục giấy tờ để giảm viện phí khi đi sinh.

Chị Linh từng được anh Hiếu hỗ trợ giấy tờ khi đi sinh, nói lời cảm ơn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang