TPHCM: Tết đoàn viên ấm áp giữa đại dịch

Thứ Tư, 22/09/2021 16:58  | Nguyễn Trang

|

(CAO) Công an TPHCM và công an các cấp cơ sở đã có nhiều phần quà Trung thu đến tặng tận tay cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ trong khu cách ly, có ba mẹ đang xa nhà vì công tác chống dịch...

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan” câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm chăm lo, bao bọc thế hệ măng non của nước nhà.

Với tinh thần sẻ chia đó, Công an TPHCM đã có nhiều phần quà mang đến tận tay cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ trong khu cách ly, có ba mẹ đang xa nhà vì công tác chống dịch...

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM tặng quà Trung thu cho các em có người thân mất vì Covid-19 ở quận 3

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến TPHCM phải thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu, ở yên đó”, nhưng trong những ngày qua, để vơi bớt đi những thiệt thòi của các em thiếu nhi khi không được hưởng trọn vẹn không khí Tết Trung thu như mọi năm, các cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM đã “hóa thân” thành “chú Cuội, chị Hằng” đi từng ngõ, gõ từng nhà, mang hàng chục nghìn chiếc lồng đèn, quà, bánh, sữa và cả tập sách, vở đến với các em nhỏ giữa tâm dịch.

Năm nay, lại là một Trung thu đặc biệt, một Tết Trung thu không tụ tập rước đèn, không quây quần phá cỗ và những nụ cười cũng phải giấu sau lớp khẩu trang. Nhưng điều nghiệt ngã hơn của đại dịch Covid -19 là khiến cho ngày đoàn viên của nhiều gia đình không còn được trọn vẹn. Đại dịch đã khiến nhiều trẻ em rơi vào tình trạng không có cha, mẹ hay người thân chăm sóc do cha mẹ hoặc chính các em phải điều trị, cách ly phòng chống lây nhiễm, đau lòng hơn nhiều em đã thành trẻ mồ côi vì sự khắc nghiệt của đại dịch.

Tuổi trẻ CATP chuẩn bị quà Trung thu để tặng các em thiếu nhi

Với mục đích mang lại nụ cười, niềm vui, sự động viên, xoa dịu nỗi đau mất mát đến cho các em thiếu nhi và người thân của những gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 vào dịp Tết đoàn viên, ngay từ những ngày đầu tháng 8 (âm lịch), nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các trẻ em tại các khu phong tỏa, cách ly, bệnh viện, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có cha, mẹ mất vì dịch bệnh Covid – 19 hay con em các chiến binh nơi tuyến đầu, con các gia đình khó khăn, tại các khu nhà trọ, khu công nhân… đã được các đơn vị từ cấp Công an TP  đến cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam đến tận nhà động viên, thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho gia đình có người tử vong do COVID-19

Chiều 20/9/2021, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quận 3. Mỗi em một hoàn cảnh, dịch bệnh Covid-19 đã lấy đi những người thân yêu nhất, bé còn mẹ thì mất ba, còn ba thì thiếu đi bóng mẹ, có em phải sống nhờ sự cưu mang của họ hàng. Cuộc sống các em hiện rất khó khăn.

Tại gia đình từng em, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã xúc động, gửi lời sẻ chia, động viên và khen ngợi sự kiên cường của các em trong giai đoạn khó khăn này “Chú mong các cháu trong thời gian tới sẽ gạt đi nỗi đau buồn này để hướng về tương lai, cố gắng đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập để không phụ lòng thương yêu, chăm sóc của gia đình và người thân, trở thành những người có ích cho xã hội và niềm tự hào của gia đình”, Thiếu tướng Lê Hồng Nam động viên và trao quà tặng các em.

Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng PX03 CATP tặng quà Trung thu cho các cháu

Bên cạnh đó, thực hiện đợt Thi đua đặc biệt với chủ đề “Lực lượng Công an Nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, nhằm động viên, khích lệ, cố vũ cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự lực, tự cường, vượt lên mọi khó khăn, gian khổ tích cực tham gia tuyến đầu phòng chống , ngăn chặn, đẩy lùi, chặn đứng dịch bệnh Covicd-19, đoàn kết tương thân, tương ái vì cộng đồng, mang đến cho các em món quà ý nghĩa để đón Tết Trung thu trong giai đoạn khó khăn này.

Lãnh đạo Công an TP, Chỉ huy các phòng ban, quận huyện, các đoàn thể thuộc Công an TP đã có rất nhiều chương trình, hoạt động không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, mà nó còn mang giá trị tinh thần, góp phần giải tỏa tâm lý và thể hiện được tình yêu thương dành cho các em, để các em và gia đình luôn vững tin vượt qua khó khăn do đại dịch Covid -19.

Trao quà Trung thu cho các cháu

Cụ thể như: Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (PX03) tổ chức trao tặng 1.000 phần quà (gồm lồng đèn, tập trắng, bánh sữa) chăm lo cho các cháu thiếu nhi là con của cán bộ chiến sĩ đang công tác tuyến đầu, các cháu thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt tại mái ấm Ga Sài Gòn và mái ấm Ánh Sáng, Quận 3; Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tặng 2.500 phần quà Trung thu cho các em nhỏ trên địa bàn quận Tân Phú; Công an Quận 1 phối hợp Phòng Tham mưu CATP tặng gần 1.500 phần quà cho các bệnh nhi nội trú tại bệnh viện Nhi đồng 2, trẻ em tại Làng trẻ em SOS Hòa Bình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 1.

Công an TP.Thủ Đức trao tặng gần 2.000 phần quà đến các em nhỏ là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, khu nhà trọ, con của các lực lượng tuyến đầu trên địa bàn... Công an nhiều quận, huyện, phòng nghiệp vụ, công an phường, xã... cũng tổ chức những chương trình, tặng quà thiết thực động viên các em thiếu nhi và những gia đình là nạn nhân của Covid-19, khó khăn trong đại dịch.

Niềm vui của các em nhỏ trong khu cách ly khi được nhận quà Trung thu của các cô chú Công an

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an TP đã tỏa ra các địa phương mang đến những phần quà ấm áp đến tận tay cho các em nhỏ là con cán bộ chiến sĩ đang xa gia đình thực hiện nhiệm vụ, các em nhỏ đang điều trị ở bệnh viện dã chiến Củ Chi…

Những mất mát, tổn thương mà các em và các gia đình phải gánh chịu do sự khắc nghiệt của dịch Covid-19 là điều khó có thể bù đắp hết được, nhưng với sự tương trợ giúp đỡ của cả cộng động xã hội và sự đoàn kết cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, mong rằng trong tương lai, sẽ không còn những em thiếu nhi bất hạnh, mồ côi và ngày nào cũng sẽ là ngày đoàn viên!

Một số hình ảnh:

Chuẩn bị bánh, lồng đèn để tặng các em
Tặng qùa cho các em thiếu nhi trong khu cách ly

Bình luận (0)

Lên đầu trang