Giám đốc Công an TPHCM tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi mồ côi do Covid-19

Thứ Hai, 20/09/2021 18:23

|

(CAO) Chiều 20-9, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.3.

Các em thiếu nhi ở TPHCM năm nay chịu nhiều thiệt thòi khi không được hưởng trọn vẹn không khí Tết Trung thu do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Với mong muốn giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em có người thân mất vì COVID-19 hưởng một cái Tết trăng rằm ý nghĩa, xoa dịu nỗi đau mất mát, chiều 20-9, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Giám đốc Công an TPHCM cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Q.3.

Chuyến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi diễn ra theo kế hoạch của UBND TPHCM, nhằm kịp thời tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP, đặc biệt là các em mồ côi cha, mẹ do dịch COVID-19.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP dẫn đầu đoàn tới thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

Cùng đi có ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận uỷ Q.3; bà Trần Thị Anh Đào, Trưởng phòng Người có công, Sở LĐ-TB&XH; Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng PX03 CATP, Thượng tá Trần Hồng Minh, Trưởng CAQ.3...

Điểm đầu tiên đoàn đến thăm là gia đình bé Nguyễn Hoàng Anh Duy (15 tuổi, ngụ P.7). Hoàn cảnh của Duy hiện khá khó khăn, dịch bệnh COVID-19 vừa qua khiến ba ruột của em qua đời. Duy đang được chú ruột của mình cưu mang và sống trên địa bàn P.7.

Đồng chí Lê Hồng Nam đã gửi lời động viên và ngợi khen về sự kiên cường của em trong giai đoạn khó khăn này. “Chú mong cháu trong thời gian tới sẽ gạt đi nỗi đau buồn này để hướng về tương lai, cố gắng đạt được nhiều thành tích tốt học tập để không phụ lòng thương yêu, chăm sóc của gia đình và mọi người” – Thiếu tướng Lê Hồng Nam động viên em Nguyễn Hoàng Anh Duy. 
 

Giám đốc CATP thắp nén nhang cho cha ruột em Duy

Đáp lại tấm chân tình của Thiếu tướng Lê Hồng Nam, chú ruột của em Duy bày tỏ cảm kích, sự quan tâm hỗ trợ của lực lượng CA và chính quyền địa phương đối với gia đình trong thời gian khó khăn vừa qua.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam xúc động trước hoàn cảnh của gia đình em Duy
Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao quà trung thu, động viên em Nguyễn Hoàng Anh Duy

“Một lần nữa thay mặt gia đình của Duy xin cảm ơn đồng chí GĐ CATP, các ban ngành đoàn thể đã quan tâm đến Duy. Mong rằng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan toả đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn khác trên TP” – người thân của em Nguyễn Hoàng Anh Duy chia sẻ.

Tiếp đó, đoàn công tác ghé thăm và tặng quà cho gia đình bé Lê Diễm Lan Vy (15 tuổi, ngụ P.5). Lan Vy ngay từ lúc lọt lòng đã không may mang trên mình khiếm khuyết đôi mắt. Trong đợt dịch lần này bùng phát mạnh tại TPHCM, ba của Vy không may qua đời vì bệnh dịch. Hiện cuộc sống của em hoàn toàn trông chờ vào mẹ là chị Văn Thị Diễm Thi.

Chị Thi tâm sự: "Từ ngày chồng tôi qua đời, hai mẹ con thật sự rất sốc và đau đớn. Vy đêm nào cũng khóc đòi cha mà tôi cũng chỉ biết nén đau vỗ về con. Công việc hiện tại của tôi bấp bênh, tiền hai vợ chồng dành dụm cũng đã cạn kiệt, thời gian tới nếu không có sự quan tâm của các cấp chính quyền thật sự hai mẹ con không biết phải nương tựa vào ai".

Đoàn công tác tới thăm gia đình em Lan Vy

Theo chính quyền địa phương, hiện 2 mẹ con chị Thi đang sống dựa vào nguồn tiền do chị kiếm được từ nghề giúp việc nhà. Vì ảnh hưởng của dịch bệnh và đặc biệt là phải dành thời gian nhiều hơn nữa cho Lan Vy, nhiều tháng nay chị đã phải nghỉ việc ở nhà.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, GĐ CATP lắng nghe chị Thi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình em Lan Vy, đồng chí Lê Hồng Nam không giấu được sự xúc động, đã yêu cầu Thượng tá Trần Hồng Minh, Trưởng CAQ.3 phải tăng cường chăm lo cho hoàn cảnh đặc biệt này.

Em Lan Vy

“Mong rằng 2 mẹ con sẽ nén đau thương lại, cùng nhau mạnh mẽ vượt qua đại dịch. Hôm nay tôi đại diện cho chính quyền TP, cùng các đồng chí trong đoàn công tác gửi tặng bé Vy và chị phần quà Trung thu, chúc gia đình sức khoẻ và trước mắt sẽ đón một cái Tết trăng rằm ấm áp” – GĐ CATP gửi lời động viên tới gia đình.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam và đồng chí  Phạm Thành Kiên trao quà tới em Lan Vy

Tạm biệt gia đình Lan Vy, đoàn công tác tới khu vực P.7 để thăm và tặng quà Trung thu cho em Nguyễn Bảo Tiến (10 tuổi). Tiến có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi mẹ ruột của em đã bỏ gia đình đi từ nhiều năm.

Dịch bệnh quái ác vừa qua đã cướp đi sinh mạng của ba, chú ruột và bà nội của em. Hiện Tiến đang sinh sống dựa và sự chăm sóc của dòng họ.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam thắp nhang trước bàn thờ người thân của em Nguyễn Bảo Tiến
Em Nguyễn Bảo Tiến trước bàn thờ của ba, chú và bà nội

Chị Nguyễn Thị Ngọc, cô của Tiến kể: "Cháu Tiến dù mới 10 tuổi nhưng đã trải qua rất nhiều nỗi đau, không một ngày được hưởng cuộc sống sum vầy gia đình trọn vẹn. Nhất là những ngày vừa qua, cháu lúc nào cũng khóc và nhớ ba và bà nội. Gia đình đang cố gắng bằng mọi cách giúp Tiến sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn".

Trước hoàn cảnh khó khăn của em Tiến và gia đình, đồng chí Lê Hồng Nam và đồng chí Phạm Thành Kiên đã giao nhiệm vụ tới CSKV cần chú ý hơn nữa tới hoàn cảnh của em Tiến, quan tâm và kịp thời hỗ trợ trong giai đoạn này. 

Chị Nguyễn Thị Ngọc bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo. “Từ lúc gia đình gặp biến cố to lớn đến nay, được sự quan tâm và hỗ trợ của chính quyền mà gia đình tôi có thể trụ vững. Mong rằng TP sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh để những ngày tháng khó khăn này sẽ qua đi” – chị Ngọc tâm sự.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam trao quà cho em Tiến

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã gửi quà Trung thu cho UBND P.1 để chuyến tới gia đình em Lương T. Y. (10 tuổi). Hiện em Ý không ở nơi cư trú, hoàn cảnh của em cũng rất đáng thương khi mẹ đang chấp hành án phạt tù, ba đã qua đời vì COVID-19.

Thực hiện kế hoạch số 3110 của UBND TPHCM về tổ chức các đoàn đi thăm trẻ mồ côi có cha, mẹ tử vong vì dịch COVID-19 nhân dịp Tết Trung thu 2021, TP tổ chức 21 đoàn công tác do các đồng chí là Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ TPHCM, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND TP và thủ trưởng một số sở, ngành, đoàn thể làm trưởng đoàn công tác, đến thăm hỏi, tặng quà Trung thu 84 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đợt dịch COVID-19.

Tổng cộng có 634 trẻ (dưới 16 tuổi) mồ côi cha, mẹ do COVID-19 nằm trong danh sách tặng quà trong Tết Trung thu 2021. Các em còn lại có tên trong danh sách lần lượt được các đoàn công tác của TP.Thủ Đức và các quận, huyện tới thăm và tặng quà.

Đoàn Thanh niên Công an TPHCM trao hàng ngàn phần quà tới trẻ em

Thực hiện kế hoạch của BGĐ Công an TPHCM về chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân gặp khó khăn trong đợt dịch COVID-19 và hoạt động thăm, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu 2021, Đoàn Thanh niên CATP đã triển khai và trao tặng khoảng 2.000 phần quà gồm lồng đèn, bánh trung thu, tập vở, sữa... tới các em thiếu nhi.

Đại uý Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cho biết, kế hoạch triển khai trong thời điểm hết sức khó khăn, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đại uý Đặng Văn Thắng và 'chị Hằng' tới trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở H.Nhà Bè

"Với sự quan tâm của BGĐ CATP, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên CATP cùng các CBCS đã nỗ lực hết sức mình, kịp thời trao những phần quà ý nghĩa  cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em mô côi cha, mẹ vì dịch COVID-19" - Đại uý Đặng Văn Thắng cho biết. 

Những hình ảnh ấm áp đêm trăng rằm ở TPHCM giữa thời khắc khó khăn

Bên cạnh các phần quà ý nghĩa được trao tặng, nhiều trường hợp có hoàn cảnh đáng thương cũng đã được Đoàn Thanh niên CATP xem xét bảo trợ, chăm nuôi. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang