Hẹn ước mùa trăng 2021 - Mùa Trung thu đặc biệt

Thứ Tư, 22/09/2021 10:18

|

(CATP) Một mùa trăng không hẹn. Không hẹn mà vẫn đến. Nên giữa cái căng thẳng của thời buổi dịch dã, mùa trăng ấy đã xoa dịu bớt một phần nóng bỏng của cuộc chiến chống dịch. Một chút lắng đọng, thảnh thơi để những ai đêm ngày dồn hết tâm - lực trên tuyến đầu chống dịch, giúp nhân dân kịp hít vào hơi thở sâu để nạp thêm năng lượng, tiếp tục chiến đấu chống Covid-19.

Báo CATP tặng bánh trung thu cho bác sĩ bệnh viện dã chiến

Tiệm bánh Trung thu Như Lan là tiệm bánh hiếm hoi trong mùa dịch mang đến hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu, xua đi cái ngột ngạt của tình hình dịch bệnh. Chấp hành nghiêm quy định chống dịch, vượt qua bao khó khăn, cuối cùng, hương vị nồng nàn của chiếc bánh Trung thu trứ danh đất Sài thành hơn 60 năm qua đã hiện diện trong những ngôi nhà của người dân trong mùa giãn cách.

Thượng tá Lê Viết Tiệp - Trưởng phòng PX03 CATP trao Thư cảm ơn của Giám đốc CATP cho cô Nguyễn Thị Dậu - chủ cơ sở Như Lan

Nhưng vui hơn hết là Tết Trung thu lần này, chiếc bánh Trung thu ấy được đi vào tuyến đầu tâm dịch. Cầm trên tay hộp bánh Trung thu Như Lan, các bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến Nhà Bè đều không thể ngờ khi có được sự động viên ấm áp, xúc động ngay giữa tâm dịch.

Các bác sĩ và đội ngũ y tế ở Bệnh viện này thuộc Bộ Công an điều từ Hà Nội vào. Một mùa Trung thu xa thủ đô, xa gia đình, làm nhiệm vụ giữa tâm dịch với bao nguy hiểm và gian nan. Một chiếc bánh Trung thu nhỏ mà chất chứa nhiều nghĩa tình, xóa đi nỗi cực nhọc, động viên thêm tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ của những người chiến sĩ khoác áo blouse trắng.

Trao bánh trung thu Như Lan cho các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Phước Lộc ở Nhà Bè

Tặng bánh trung thu cho lực lượng tuyến đầu tại các chốt

Tối 21-9 được sự hỗ trợ của tiệm bánh Trung thu Như Lan ngoài việc trao quà cho Bệnh viện dã chiến, phóng viên Báo CATP cũng mang những hộp bánh Trung thu để trao tặng cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt. Dưới cơn mưa nặng hạt, lực lượng phối hợp trong đó nòng cốt là công an vẫn hết sức nghiêm túc bám vị trí, kiểm tra hướng dẫn người tham gia giao thông.

Đến thăm chốt kiểm soát phòng chống dịch ở chân cầu Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức lúc cơn mưa tối đang nặng hạt, thế nhưng các cán bộ chiến sĩ của Công an TP.Thủ Đức cùng lực lượng bộ đội vẫn túc trực.

Trung úy Phạm Quang Vũ (Cán bộ thuộc Đội CSGT-TT Công an TP.Thủ Đức) chia sẻ: "Nhiều tháng nay tôi cùng các anh em trong đơn vị thay phiên nhau túc trực 24/24 tại chốt để kiểm soát việc đi lại của người dân nhằm đảm bảo phòng chống dịch trên địa bàn. Bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa mỗi ngày tôi cùng các đồng đội đều có mặt miệt mài để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại... Thời gian ngủ một ngày chỉ vài giờ sau đó phải quay lại trực".

"Những bữa cơm vội vã nơi chốt trực đã thành nếp sinh hoạt quen thuộc với tôi và bao đồng đội. Chuyện vài tháng nay anh em trong đơn vị không về nhà thăm người thân, vợ con là chuyện bình thường của tôi và đồng đội. Những lúc rảnh rỗi giờ nghỉ anh em thay phiên nhau điện thoại qua mạng để được trò chuyện cùng cha mẹ, vợ, con... là bình thường", trung úy Vũ chia sẻ.

Tặng bánh trung thu cho CBCS các chốt kiểm soát dịch bệnh

Không riêng trung úy Vũ, mang nhiệm vụ trên vai, trong tổ còn có người lính vài tuần chưa về nhà, có người 2 tháng, có người hơn 4 tháng và cũng có người ở đơn vị ra đi không hẹn ngày về. Với lực lượng tuyến đầu chống dịch nói chung và những chiến sĩ Công an TPHCM nói riêng, cuộc chiến với dịch Covid-19 vẫn chưa dừng lại. Khi mang trên vai màu áo của lực lượng CAND thì trung úy Vũ và mọi đồng đội đã chuẩn bị sẵn tâm lý có thể nhiễm bệnh, cũng có thể không có ngày về...

Cầm hộp bánh Trung thu, binh nhất Đỗ Thiện Lục (là lực lượng của đại đội 5, tiểu đoàn 5, Trung đoàn 5, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM) xúc động chia sẻ: "Từ khi được đơn vị điều động tham gia kiểm soát tại chốt thì tôi cùng cán bộ công an thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao. Nhận phần quà Trung thu, tôi cảm thấy rất vui vì nhận được sự quan tâm từ Ban Giám đốc Công an TPHCM, chính quyền TPHCM. Tôi hứa sẽ cùng đồng đội, CSGT hoàn thành tốt nhiệm vụ và chiến thắng đại dịch Covid-19".

Sau đó, đoàn tiếp tục di chuyển tới chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 nằm tại giao lộ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Lê Duẩn, quận 1. Dù trời mưa nhưng tại chốt có 5 cán bộ chiến sĩ túc trực để kiểm tra kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực trung tâm quận 1. Nhiều cán bộ mặc cơn mưa vẫn kiểm tra từng phương tiện...

Trung úy Trần Ngọc Quốc Cường (cán bộ Công an quận 1) chia sẻ, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát phức tạp thì anh cùng đồng đội được tăng cường tại chốt này để kiểm soát các phương tiện ngăn chặn những trường hợp dịch bệnh có thể xâm nhập vào địa bàn trung tâm của TPHCM. Là cán bộ tuyến đầu trong đại dịch hơn ai hết, tôi thấu hiểu trọng trách của lực lượng Công an TPHCM nói chung và tại đơn vị nói riêng. Ngoài mục tiêu bảo vệ bình yên cho người dân trên địa bàn, cảnh sát có thêm nhiệm vụ kép đó là đảm bảo phòng, chống dịch.

Trong nhiều tháng nay, tôi cùng đồng đội vẫn miệt mài có lúc kiệt sức nhưng anh em chỉ biết động viên nhau cố gắng vì mệnh lệnh thiêng liêng của người chiến sĩ CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ... Tôi tin với những nỗ lực của người dân và nhiều lực lượng, thành phố sẽ sớm trở về nhịp thở thường ngày.

Một mùa Trung thu đặc biệt giữa mùa đại dịch. Những chiến sĩ công an thay thế chị Hằng đến với các em nhỏ tại các khu phong tỏa, khu cách ly, những khu phố nghèo của những công nhân và người làm thuê từ các tỉnh về TPHCM kiếm sống.

Hình ảnh những chiến sĩ công an mạnh mẽ trong hoạt động chống tội phạm ngày nào hôm nay trở nên nhẹ nhàng, dịu dàng đến bên các em trao cho các em từng chiếc bánh, từng chiếc lồng đèn. Ân cần, vỗ về bên các em như người thân ruột thịt. Không có bất kỳ một trở lực nào đủ sức ngăn cách tình nghĩa của người chiến sĩ thuộc lực lượng Công an TPHCM đến với các cháu thiếu nhi trong mùa giãn cách.

Trong phút giây này, người chiến sĩ trong mắt các em thiếu nhi trở nên sáng lung linh và đẹp đẽ biết nhường nào. Sự quan tâm chân thành của những chiến sĩ công an đủ sức lay động và hằn sâu trong tâm hồn của trẻ thơ giữa mùa giãn cách.

Hình ảnh CBCS Công an TPHCM mang quà Trung thu đến tặng cho các em khó khăn:

Bình luận (0)

Lên đầu trang