Huyện Long Thành, Đồng Nai:

Hơn 1.400 phần quà Trung thu đến với trẻ em mùa Covid-19

Thứ Ba, 21/09/2021 11:08

|

(CAO) Không được tổ chức “phá cỗ trăng rằm” cùng với chú Cuội, chị Hằng vì dịch Covid-19 nhưng các em nhỏ trong khu cách ly và trẻ em người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vẫn có một mùa Trung thu ấm áp với những phần quà từ chính quyền địa phương.

Ngày 20-9, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành phối hợp cùng các mạnh thường quân đã trao hơn 1.400 phần quà Trung thu cho các em nhỏ trong các khu cách ly tập trung, trẻ em người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Hơn 1.400 phần quà Trung thu được huyện Long Thành trao tặng cho các em nhỏ

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ huyện Long Thanh đã nỗ lực vận động các mạnh thường quân cùng chung tay đóng góp hơn 1.400 phần quà để trao tặng cho các em nhỏ đang cách ly, điều trị Covid-19 và trẻ em đồng bào Chăm, S’tiêng, Châu Ro...

Các em nhỏ vui mừng khi được nhận quà Trung thu

Trung thu năm nay đặc biệt hơn mọi năm do ảnh hưởng dịch COVID-19, tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và luôn tuân thủ nghiêm 5K để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Bà Lê Hoàng Bảo Ngọc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi

Cùng với đó, để hạn chế tập trung đông người nên các em nhỏ cũng không được “phá cỗ trăng rằm” cùng chú Cuội, chị Hằng. Tuy nhiên, những phần quà nhỏ gồm gồm lồng đèn, bánh trung thu, sữa tươi… đã giúp các em nhỏ cảm thấy ấm áp hơn trong mùa Trung thu.

Các em người dân tộc thiểu số vui mừng chạy ùa ra để nhận quà Trung thu

“Chúng tôi mong những phần quà nhỏ này sẽ mang đến niềm vui, tinh thần phấn chấn cho các em nhỏ đang chiến đấu với Covid-19 và các em người đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn”, đại diện MTTQ Việt Nam huyện Long Thành chia sẻ.

Những phần quà nhỏ giúp các em có một mùa Trung thu đặc biệt thêm ấm áp

Vị đại diện cũng cho biết thêm trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và 14 xã, thị trấn đã vận động quyên góp được gần 37,1 tỷ đồng từ các mạnh thường quân.

Hàng chục tỷ đồng và cả trăm tấn hàng hóa, thiết bị y tế được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành vận động từ các mạnh thường quân

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận hơn 3,3 tỷ đồng tiền mặt, hơn 310 tấn gạo, 10.770 thùng mì, 1 máy hỗ trợ thở ôxy dòng cao HFNC; 10.300 bộ kit test nhanh; 20.000 khẩu trang N95 cùng cả trăm tấn rau củ quả và trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng dịch.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Long Thành cảm ơn sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân để chăm lo cho người dân trong đợt dịch Covid-19

Ban Tiếp nhận từ huyện đến xã, thị trấn đã hỗ trợ 128.978 suất quà cho nhân dân khu cách ly, khu phong toả, khu nhà trọ, các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch… với tổng giá trị lên tới gần 36,4 tỷ đồng. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành đã hỗ trợ hơn 18,3 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang