Ba thanh thiếu niên nhặt được 100 triệu đồng, nhờ Công an trao trả lại

Thứ Hai, 20/09/2021 16:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhặt được cọc tiền 100 triệu đồng bên vệ đường, ba thanh thiếu niên tại vùng “đỏ” dịch bệnh ở Quảng Ngãi liền đem đến Công an nhờ tìm và trao trả cho người mất.

Sáng 20-9, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi), Công an P.Phổ Ninh tổ chức trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ đến 3 cá nhân: Hồ Văn Khiêm (SN 1988; ngụ tổ dân phố 5, P.Nguyễn Nghiêm); Nguyễn Trọng Đầy (SN 2004; ngụ tổ dân phố An Ninh, P.Phổ Ninh) và Trịnh Tuấn Bảo (SN 2004; ngụ thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ) về hành động tốt đẹp “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất”.

Công an P.Phổ Ninh trao giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ (Quảng Ngãi) đến anh Hồ Văn Khiêm và hai em Nguyễn Trọng Đầy và Trịnh Tuấn Bảo.

Vào ngày 20-8-2021, anh Khiêm, anh Đầy và anh Bảo nhặt được 1 cọc tiền polime loại mệnh giá 500 ngàn đồng buộc bằng dây thun rơi ở vệ cỏ ven đường trước số nhà 06 Nguyễn Nghiêm (tổ dân phố An Trường, P.Phổ Ninh). Không thấy ai đi tìm nên anh Khiêm, Đầy và Bảo thống nhất mang số tiền trên đến Công an P.Phổ Ninh giao nộp để nhờ Công an tìm trả lại cho người mất.

Công an P.Phổ Ninh lập biên bản giao nhận, kiểm đếm được 200 tờ mệnh giá 500 ngàn đồng, tổng cộng là 100 triệu đồng. Công an phối hợp với các đơn vị thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội Zalo, Facebook…

Đến ngày 23-8, bà Hồ Thị Chạm (SN 1954; ngụ xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) liên hệ xin nhận lại tài sản đánh rơi. Công an thực hiện đầy đủ các thủ tục xác minh và xác định bà Chạm là chủ sở hữu của số tiền trên, nên đã mời anh Khiêm, Đầy và Bảo đến trao lại tài sản cho bà Chạm.

Bà Chạm xúc động, biết ơn anh Khiêm, Đầy và Bảo cùng Công an P.Phổ Ninh. Trong lúc di chuyển, số tiền đi giao dịch cần thiết của gia đình bà bị rơi.

Trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 và TX.Đức Phổ lúc đó đang là điểm nóng dịch bệnh nhưng các thanh thiếu niên nhặt được số tiền lớn đã tìm cách trả người mất rất là đáng quý trọng, xứng đáng được biểu dương và nhân rộng.

Trao trả lại tiền nhặt được cho người đánh rơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang