Thêm kênh hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn trong mùa dịch tại TPHCM

Thứ Hai, 20/09/2021 16:36

|

(CAO) Từ ngày 20/9, hàng nghìn sinh viên khó khăn, sinh viên tại TP.HCM chưa thể về quê sẽ có thêm cơ hội được hỗ trợ mua sắm nhu yếu phẩm thông qua ứng dụng “R-One Nối vòng tay lớn” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp cùng Doanh nghiệp xã hội Recycle One thực hiện.

Saigon Co.op cho biết sẽ tham gia kết hợp cùng Doanh nghiệp xã hội Recycle One đưa vào vận hành chương trình “App Nghĩa tình – Kết nối yêu thương” để kết nối những cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm nhằm giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên xa nhà không thể về quê do dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Các sinh viên chỉ cần tải và đăng ký thông tin của mình trên ứng dụng “R-One Nối vòng tay lớn” phát triển bởi Doanh nghiệp xã hội Recycle One. Theo hướng dẫn, ngoài thông tin cá nhân cơ bản, sinh viên cũng cần ghi chú địa chỉ nhà trọ, ký túc xá, tình trạng phong tỏa… và có thể đăng ký cá nhân hoặc tập thể.

Căn cứ trên thông tin đăng ký, Doanh nghiệp xã hội Recycle One sẽ có bước phối hợp nhà trường và cơ quan chức năng tiến hành thẩm định trước khi chính thức công bố thông tin cần hỗ trợ trên app, website để các nhà hảo tâm chọn tặng tài trợ. Các nhà hảo tâm có thể trực tiếp chọn hỗ trợ cho từng trường hợp sinh viên trên website https://www.recycleone.vn/noivongtaylon/ và được thông báo để đến siêu thị Co.opmart để mua nhu yếu phẩm.

Được biết, Doanh nghiệp xã hội Recycle One là đơn vị xây dựng và phát triển hệ thống, giải pháp công nghệ tác động đến mọi chủ thể trong chuỗi giá trị của nền kinh tế tuần hoàn, một kết nối, đa nền tảng, đáp ứng nhu cầu của ngành tái chế Việt Nam.

Bước đầu, chương trình được khởi động tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM với ước lượng có hàng nghìn sinh viên đang cần giúp đỡ, đang tạm trú tại quận Tân Bình, quận Bình Thạnh, Quận 5 và Thành phố Thủ Đức. Sau quá trình thí điểm từ nay đến hết năm 2021, chương trình “App Nghĩa tình – Kết nối yêu thương” sẽ từng bước mở rộng đối tượng hỗ trợ là những người yếu thế, những trường hợp thiếu may mắn tại TP.HCM cần hỗ trợ.

Các sinh viên tại TP.HCM cần giúp đỡ có thể tải ứng dụng “R-One Nối vòng tay lớn” tại CH Play: https://bom.to/9XkXz8 hoặc App store: https://bom.to/aza9VY.

Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu và khẳ năng tài trợ cho sinh viên có thể vào website https://www.recycleone.vn/noivongtaylon/ để chọn tài trợ từng trường hợp và hạn mức cụ thể theo từng địa phương.

Thông tin liên hệ Chương trình “App Nghĩa tình – Kết nối yêu thương”: Điện thoại 0368.219.927 hoặc e-mail: noivongtaylon@recycleone.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang