Ứng dụng công nghệ mang bảo hiểm đến gần hơn với khách hàng

Thứ Bảy, 18/09/2021 10:27

|

(CAO) Chuyển đổi số đang được đẩy nhanh hơn bao giờ hết trước những thách thức chưa từng có từ đại dịch Covid-19. Trong đó, các sản phẩm bảo hiểm được đầu tư mạnh mẽ về mặt công nghệ nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng đang khẳng định tiềm năng hấp dẫn tại các công ty tài chính.

Xu hướng ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm tăng mạnh

Trong những năm gần đây, kinh tế của Việt Nam có những bước phát triển kéo theo đời sống người dân ngày càng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Theo đó nhu cầu về bảo vệ sức khỏe, tài chính trước những rủi ro thông qua việc mua các sản phẩm bảo hiểm cũng được nhiều người dân quan tâm.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thói quen sử dụng dịch vụ của những khách hàng tham gia mua bảo hiểm cũng thay đổi. Theo khảo sát của Ernst & Young năm 2020, 84% người được hỏi thích làm việc với chuyên viên tư vấn bảo hiểm qua điện thoại hoặc online hơn là gặp gỡ trực tiếp. Một xu thế rõ ràng cũng hình thành là việc khách hàng chuộng hình thức khiếu nại online cũng như các doanh nghiệp có thể tự động hóa quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại thông qua các nền tảng công nghệ.

Trước bức tranh sôi động của thị trường, chuyên gia bảo hiểm cho biết, trong 2 quý đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, xu hướng ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm (insurtech) có phần đi xuống. Tuy nhiên, hai quý cuối năm, insurtech tăng đột biến. Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm đang tập trung sử dụng insurtech để gia tăng hiệu quả phân phối sản phẩm sẵn có đến khách hàng trong khi nước ngoài thường tập trung ứng dụng phát triển sản phẩm và kết nối khách hàng.

Có thể thấy, trước cú sốc vì dịch bệnh, ngành bảo hiểm đã chuyển biến một cách tích cực, khách hàng có cơ hội tiếp cận bảo hiểm nhanh chóng hơn, được trải nghiệm nhiều công nghệ cao và chuyên nghiệp hơn. Đáng chú ý, với ứng dụng bảo hiểm trên di động, việc tương tác, giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Trong tương lai, đây sẽ là kênh đầu mối quan trọng giữa khách hàng tiềm năng và các nhà bảo hiểm, thực hiện toàn bộ quy trình từ tư vấn, kí kết giao dịch sản phẩm đến khi giải quyết quyền lợi.

Theo các chuyên gia, năm 2021, ứng dụng bảo hiểm trên di động sẽ ngày càng đa dạng hóa các tính năng, giao diện thân thiện và tăng tính cá nhân trong trải nghiệm. Bên cạnh đó là các yêu cầu về bảo mật dữ liệu, khả năng tương thích trên nhiều thiết bị và chuyển đổi. Xu hướng này đặt ra cuộc đua về các chiến lược số hóa dành riêng cho ứng dụng bảo hiểm.

Công ty tài chính phát triển ứng dụng bảo hiểm, mang đến nhiều tiện ích đến khách hàng

Nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu sử dụng sản phảm bảo hiểm của người dân, cùng với thế mạnh sẵn có về công nghệ, FE CREDIT – một công ty tài chính tiêu dùng đang chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam - đã tham gia, phát triển ứng dụng bảo hiểm trong những năm gần đây và đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, bằng quá trình chọn lọc, nghiên cứu và hợp tác với các đơn vị cung cấp bảo hiểm đầu ngành, FE CREDIT tập trung phân phối các sản phẩm bảo hiểm thiết yếu, phù hợp với mọi đối tượng lao động, thông qua ứng dụng đăng ký và bồi thường bảo hiểm tự động $HIELD.

$HIELD là ứng dụng bảo hiểm toàn diện được phát triển bởi FE CREDIT với mục đích tạo nên sự thay đổi nhận thức và hành vi sở hữu bảo hiểm của người Việt, đặc biệt là nhóm khách hàng của công ty tài chính, vốn không có điều kiện tiếp cận với các gói bảo hiểm cao cấp. Ứng dụng này cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất cho từng nhu cầu, thao tác thanh toán cũng như yêu cầu bồi thường ngay trên điện thoại di động của họ.

Có thể nói, $HIELD giúp khách hàng số hóa toàn bộ quy trình từ đăng ký đến yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, bỏ qua các thủ tục phức tạp mà khách hàng thường e ngại về bảo hiểm. Đặc biệt, khách hàng có thể quản lý và theo dõi hồ sơ bảo hiểm, theo dõi yêu cầu bồi thường ngay trên ứng dụng.

Không chỉ áp dụng những công nghệ tiên tiến như: công nghệ định danh điện tử eKYC, nhận diện khuôn mặt,…để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, trong quá trình phát triển ứng dụng $HIELD, FE CREDIT đã xem xét và nghiên cứu kỹ hành vi, lối sống của người lao động Việt Nam để đưa ra những sản phẩm bảo hiểm thiết thực nhất với nhu cầu của nhóm khách hàng này. Trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, $HIELD đã được đông đảo khách hàng đón nhận với lượng truy cập khá cao, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 lượt tải ứng dụng.

Bên cạnh đó, FE CREDIT đặc biệt chú trọng đến việc thay đổi nhận thức về bảo hiểm của nhóm khách hàng có thu nhập trung-bình thấp, vốn e dè về chi phí trong quá trình lựa chọn sản phẩm bảo hiểm. Công ty tài chính đã dành nhiều thời gian đàm phán với các nhà cung cấp bảo hiểm uy tín trên thị trường, nhằm thiết kế các sản phẩm sức khỏe, tai nạn, nhân thọ phù hợp về chi phí cho người lao động có thu nhập thấp, trung bình.

Mặc dù dịch Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp nhưng thị trường bảo hiểm vẫn khá sôi động và kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới. Theo đó, FE CREDIT đặt mục tiêu đẩy mạnh mảng này với việc phát triển các ứng dụng dành cho người tiêu dùng để tiếp cận các gói bảo hiểm một cách hiệu quả nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang