FE CREDIT giãn nợ và miễn giảm lãi cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ Sáu, 17/09/2021 10:23

|

(CAO) Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và thực hiện Thông tư số 14/2021/TT-NHNN, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) đã triển khai một loạt chương trình nhằm hỗ trợ khách hàng giảm nhẹ gánh nặng tài chính trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, FE CREDIT đã thực hiện miễn, giảm lãi suất và cơ cấu thời hạn trả nợ để khách hàng không cảm thấy quá áp lực về tài chính trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như hiện nay. Cụ thể, khách hàng được xem xét hoãn trả nợ trong vòng 4 tháng bắt đầu từ tháng 9/2021.

Việc tái cấu trúc khoản vay sẽ được áp dụng cho các khách hàng gặp khó khăn tài chính, đang bị phong tỏa/cách ly vì dịch Covid-19, và mong muốn thanh toán số tiền quá hạn để đảm bảo rủi ro luôn được kiểm soát.

Thực tế, từ tháng 6/2021, khi các tỉnh, thành phố bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội lần lượt theo các Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dù Thông tư số 14/2021/TT-NHNN chưa ban hành nhưng FE CREDIT đã chủ động miễn, giảm lãi cho khách hàng theo nhóm nợ, đồng thời xem xét thêm việc chia nhỏ các khoản thanh toán cho khách hàng có khó khăn về tài chính nhưng vẫn thiện chí trả nợ.

Tháng 8/2021, FE CREDIT lại tiếp tục triển khai chương trình miễn giảm lãi từng kỳ dành cho khách hàng đã đóng đủ dư nợ gốc và 50% tiền lãi của kỳ thanh toán gần nhất sẽ được xem xét miễn giảm tiền lãi còn lại cần phải đóng của kỳ góp đó. Tính đến cuối tháng 8/2021, qua các đợt miễn, giảm lãi, FE CREDIT đã hỗ trợ cho hơn 130.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch, với số lãi phí lũy kế đã hỗ trợ gần 215 tỷ đồng.

Đại diện FE CREDIT cho biết trong thời gian này công ty sẽ tập trung hỗ trợ khách hàng trả nợ, giảm tải áp lực tài chính cho những đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Bên cạnh các chương trình miễn giảm lãi suất và hoãn thanh toán cho khách hàng, ban lãnh đạo công ty cũng đang thảo luận thêm một số chính sách khác nhằm hỗ trợ khách hàng một cách toàn diện và lâu dài. Hầu hết những khách hàng đang được công ty tập trung hỗ trợ đều thuộc nhóm có thu nhập thấp và trung bình cũng là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19.

Song song với những giải pháp hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng, FE CREDIT cũng triển khai kịp thời nhiều biện pháp chống dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và hiệu quả làm việc cho toàn thể nhân viên.

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm FE CREDIT nghiên cứu, tập trung đẩy mạnh hệ sinh thái số, để gia tăng hiệu quả phục vụ khách hàng, thích ứng với tình hình thực tế của xã hội trong giai đoạn giãn cách trên diện rộng.

Trước đó, FE CREDIT cùng VPBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19 với mong muốn góp phần chia sẻ nguồn tài chính với Nhà nước để mua vaccine, hướng tới mở rộng tiêm chủng cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang