iPhone 13 và các “siêu phẩm” công nghệ được ra mắt trong sự kiện của Apple

Thứ Tư, 15/09/2021 13:23  | Anh Duy

|

(CAO) Rạng sáng 15-9 (giờ VN), tại sự kiện ra mắt các sản phẩm công nghệ của mình, Apple đã công bố 4 mẫu iPhone mới, 1 Apple Watch mới và iPad mới trong một sự kiện truyền thông ảo được tổ chức từ California.

Các điện thoại thông minh mới - iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max - không bao gồm bất kỳ thay đổi thiết kế hoặc tính năng đột phá nào, ít nhất là so với thông báo trang bị công nghệ 5G năm ngoái. Không có iPhone không cổng và không có ID cảm ứng dưới màn hình.

Thay vào đó, sự kiện này đánh dấu sự trở lại cơ bản của Apple với những cải tiến có thể dự đoán được bao gồm máy ảnh tốt hơn, pin lâu hơn và tốc độ xử lý nhanh hơn trên các thiết bị của hãng. Tuy nhiên, vẫn có một số bổ sung mới thú vị, bao gồm tùy chọn lưu trữ thả xuống cho các mẫu Pro và chế độ chân dung mới để quay video. Và, trái với một số tin đồn, Apple đã nâng cấp mà không tăng giá cơ bản của các mẫu máy khác nhau.

iPhone tiếp tục là động lực doanh thu chính cho công ty và vẫn là trung tâm trong hệ sinh thái sản phẩm của họ. Sự kiện này cũng diễn ra trong bối cảnh không chắc chắn: Một thẩm phán Mỹ đã ra phán quyết vào tuần trước rằng Apple không còn có thể cấm các nhà phát triển ứng dụng hướng người dùng đến các tùy chọn thanh toán bên ngoài App Store.

Công ty đang phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền từ các cơ quan quản lý ở Mỹ và nước ngoài.

iPhone 13 - Ảnh: Apple

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Dòng iPhone Pro cao cấp hơn được cho là điểm nhấn trong sự kiện của Apple, ít nhất là trong số những chiếc iPhone mà họ ra mắt. iPhone 13 Pro 6,1 inch và iPhone 13 Pro Max 6,7 inch trang bị chip A15 Bionic mới, mạnh mẽ của Apple, được Apple cho là "CPU nhanh nhất trong bất kỳ điện thoại thông minh nào".

Nó sẽ cung cấp cho iPhone các khả năng học máy được cải thiện, chẳng hạn như phân tích video thời gian thực và khả năng phân tích văn bản trong ảnh.

iPhone 13 Pro

Các thiết bị Pro có CPU năm lõi với đồ họa nhanh hơn 50% - một bản nâng cấp sẽ thu hút nhiều game thủ - cũng như màn hình Super Retna XDR sáng với tốc độ làm mới nhanh hơn, thời lượng pin cả ngày và một tùy chọn cho một terabyte dung lượng lưu trữ, tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ tối đa trước đó.

Hệ thống camera cũng được làm mới mạnh mẽ. Nó đi kèm với một ống kính tele 77 mm mới với khả năng zoom quang học gấp 3 lần, cũng như các máy ảnh rộng và siêu rộng mới.

Pro và Pro Max có giá khởi điểm lần lượt là $ 999 và $ 1,099. (iPhone Pro Max với một terabyte dung lượng có giá 1.599 USD). Điện thoại có các màu than chì, vàng, bạc và xanh lam. Toàn bộ dòng iPhone mới sẽ bắt đầu được giao hàng vào ngày 24 tháng 9.

iPhone 13 Pro - Ảnh: Apple 

iPhone 13

iPhone 13 6,1 inch và iPhone 13 mini 5,4 inch đi kèm với chip A15 Bionic giống như dòng Pro. Nó cũng có hệ thống camera kép được bố trí theo đường chéo và có pin lâu hơn. Apple cho biết iPhone 13 sẽ có thời lượng pin kéo dài hơn 2,5 giờ so với iPhone 12 và iPhone 13 mini sẽ lâu hơn 1,5 giờ cho một lần sạc.

Các bản cập nhật khác bao gồm màn hình hiển thị hiệu quả hơn, chip 5G mới và một công cụ gọi là chế độ điện ảnh, giống như tính năng chế độ chân dung phổ biến nhưng dành cho video.

iPhone 13 mini sẽ có giá khởi điểm 699 USD cho 128 GB (nhiều dung lượng lưu trữ hơn cho mẫu cơ sở của nó hơn bao giờ hết) và iPhone 13 sẽ có giá 799 USD, bắt đầu với dung lượng lưu trữ 128 GB. Điện thoại thông minh có năm màu mới: hồng, xanh, đen, trắng và đỏ.

iPad và iPad mini

Có phần bất ngờ, Apple đã cho thấy các bản cập nhật cho dòng iPad và iPad mini của mình. iPad 10,2 inch có chip A13 mạnh mẽ với hiệu suất nhanh hơn 20% so với mẫu trước đó. Apple cho biết hiện nó nhanh hơn gấp 3 lần so với Chromebook.

iPad được cập nhật đi kèm với một camera siêu rộng 12MP mới với tính năng Center Stage, sử dụng công nghệ máy học để điều chỉnh camera phía trước trong các cuộc gọi video FaceTime và hỗ trợ thêm phụ kiện hoạt động với Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Nó cũng hỗ trợ tính năng True Tone điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình theo ánh sáng xung quanh.

iPad mini - Ảnh: Apple

iPad mới

iPad mini 8,3 inch giờ đây có viền nhỏ hơn, các góc bo tròn hơn, camera được nâng cấp ở mặt trước và mặt sau, màn hình Liquid retina của Apple, hỗ trợ USB-C, hỗ trợ từ tính cho Apple Pencil, hệ thống loa được cập nhật và các màu mới, chẳng hạn như như màu hồng và màu tím.

iPad kích thước đầy đủ có giá 329 USD cho bộ nhớ 64GB - gấp đôi dung lượng lưu trữ thường xuất hiện trên iPad cấp thấp. Đối với trường học, thiết bị có giá 299 USD. iPad mini có giá khởi điểm từ 499USD.

Apple Watch Series 7

Apple đã công bố Apple Watch Series 7 mới, một thiết bị mỏng hơn với màn hình rộng hơn so với người tiền nhiệm của nó. Đồng hồ mới có màn hình lớn hơn 20% so với Series 6. Nó có thể hiển thị văn bản nhiều hơn 50% và cũng có bàn phím đầy đủ mà bạn có thể chạm hoặc vuốt để nhập tin nhắn văn bản.

Apple Watch Series 7 - Ảnh: Apple

Apple Watch Series 7 có giá khởi điểm 399 USD và sẽ lên kệ vào cuối mùa thu này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang