Co.op Food mạnh tay chấm dứt nhượng quyền với các cửa hàng vi phạm giá bán

Thứ Bảy, 11/09/2021 11:54

|

(CAO) Co.op Food mạnh tay chấm dứt nhượng quyền với các cửa hàng vi phạm giá bán hàng hóa mùa dịch, bán hàng hoá không rõ nguồn gốc, không do Co.op Food cung cấp.

Ngày 11/09/2021, Công ty TNHH MTV Thực Phẩm Sài Gòn Co.op (Công ty Co.op Food) trực thuộc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý một số pháp nhân có hành vi kinh doanh trái phép dưới thương hiệu Co.op Food dù Công ty Co.op Food đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền với các pháp nhân này.

Điều đáng nói là không những ngang nhiên sử dụng trái phép thương hiệu gây hiểu lầm cho Khách hàng rằng đây là các Cửa hàng Co.op Food, một số cửa hàng bất hợp pháp này còn bán hàng hóa giá cao trong mùa dịch là không đúng chính sách chung của chuỗi Co.op Food gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu Co.op Food.

Những hành vi này đi ngược với chính sách chia sẻ cộng đồng của Công ty Co.op Food và vi phạm nghiêm trọng chỉ đạo chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền, làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh.

Cụ thể, đại diện chuỗi Co.op Food nêu điển hình là 6 cửa hàng nhượng quyền của Công ty TNHH MTV Thực Phẩm Sài Gòn Bảo Minh hoạt động tại khu vực Thủ Đức, Gò Vấp đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thanh toán, bán hàng hóa không phải do Co.op Food cung cấp và có hành vi bán hàng hoá cao hơn giá bán hàng hoá tại các cửa hàng nhượng quyền khác trong hệ thống Co.op Food vào thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Với những vi phạm nghiêm trọng nêu trên, ngày 23/07/2021, Công ty Co.op Food đã có văn bản thông báo đơn vị này chấm dứt nhượng quyền, yêu cầu chấm dứt sử dụng nhãn hiệu Co.op Food để kinh doanh. Đến nay, Công ty Co.op Food đã thông báo chấm dứt nhượng quyền với 17 cửa hàng vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ hợp đồng là không thanh toán công nợ quá hạn, bán hàng hoá không do Co.op Food cung cấp và không bảo đảm giá bán hàng hóa theo chính sách của Co.op Food, nhưng những cửa hàng này vẫn ngang nhiên hoạt động dưới thương hiệu Co.op Food. Danh sách các Cửa hàng mà Co.op Food đã thông báo chấm dứt nhượng quyền bao gồm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang