Coi chừng dính bẫy lừa khi đầu tư vào hệ thống Auto Ads

Thứ Năm, 09/09/2021 17:19

|

(CAO) Qua công tác nghiệp vụ, thời gian qua lực lượng Công an phát hiện hoạt động của website https://auto0ws3ei-www.shoutload.com (gọi tắt là Auto Ads), có dấu hiệu tổ chức huy động vốn, lôi kéo một số lượng lớn người tham gia đầu tư, có dấu hiệu hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo thành lập các hội nhóm để quảng cáo, lôi kéo người tham gia đầu tư vào hệ thống Auto Ads. Theo thông tin giới thiệu, Auto Ads được quảng cáo là một Robot thông minh, có khả năng giúp bất kỳ người nào cũng có thể biến môi trường Internet trở thành “công nghệ kinh tế mạng” để kiếm tiền.

Muốn tham gia, người chơi phải đăng ký tài khoản trên trang web https://auto0ws3ei-www.shoutload.com bằng số điện thoại di động.

Người chơi nạp tiền theo 9 mức từ 180.000 đồng đến 99 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định sẵn trên website, nội dung chuyển khoản là “tên đăng nhập”.

Sau khi xác định người chơi chuyển khoản thành công, hệ thống sẽ ghi nhận số tiền của tài khoản trên ứng dụng Auto Ads và người chơi bắt đầu mua các gói đầu tư có giá trị từ 180.000 đồng đến 540 triệu đồng để được hưởng lãi suất tương ứng từ 20 – 55 %/một ngày.

Ngoài lợi nhuận trên, nhà đầu tư còn được hưởng hoa hồng giới thiệu theo mô hình đa cấp như: giới thiệu trực tiếp F1 được 16%, giới thiệu gián tiếp F2 được 8%, F3 được 4% số tiền nhà đầu tư tương ứng nạp tiền thành công. 

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, ứng dụng Auto Ads sử dụng tài khoản ngân hàng Techcombank số 19025973180022, chủ tài khoản Nông Anh Thư (sinh ngày 27/11/1995, số CMND: 082248572, cấp ngày 02/05/2018, nơi cấp: Công an tỉnh Lạng Sơn) và tài khoản ngân hàng ACB số 16206477, chủ tài khoản Ngo Thanh Chinh (số CMND: 142907560, HKTT: xã Quang Trung, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để chuyển tiền lãi và hoa hồng cho khách hàng.
Website https://auto0ws3ei-www.shoutload.com được đặt máy chủ có địa chỉ tại Hong Kong, chỉ truy cập được từ thiết bị di động, tên miền shoutload.com đăng ký 24/4/2020. Ứng dụng Auto Ads hoạt động ẩn danh, tên miền được đăng ký từ năm 2020 nhưng được giới thiệu trên website là công ty và hoạt động từ năm 2007 để tạo niềm tin cho nhà đầu tư nạp tiền.
Hoạt động huy động vốn, mô hình trả thưởng, cách thức phát triển mạng lưới người tham gia của ứng dụng Auto Ads có dấu hiệu của tội phạm “vi phạm về kinh doanh theo phương thức đa cấp” và tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; người tham gia đầu tư tại trang web này sẽ có nguy cơ bị mất tiền khi đối tượng quản trị đánh sập trang.
Để giúp người dân nâng cao ý thức, nhận thức tự bảo vệ mình trong môi trường không gian mạng và tránh bị chiếm đoạt tiền khi đầu tư vào trang web này, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo quần chúng nhân dân cần nhận diện rõ đây là một trong các thủ đoạn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới phương thức huy động tiền đầu tư. Do đó, nếu tham gia đầu tư tại ứng dụng này thì người đầu tư sẽ bị lừa mất toàn bộ tiền đã đầu tư.
Vì vậy, các trường hợp đã tham gia đầu tư tại ứng dụng này, cần nhanh chóng rút ngay toàn bộ tiền đã đầu tư trước khi các đối tượng quản trị trang web đánh sập để chiếm đoạt tiền. Nếu người dân phát hiện thấy đối tượng, nhóm đối tượng hoạt động quảng cáo, tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia đầu tư tại ứng dụng này hoặc tại bất cứ trang đầu tư tiền điện tử nào, đề nghị quần chúng nhân dân kịp thời đến trụ sở Công an nơi gần nhất để tố giác tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang