Pfizer tuyên bố vaccine của mình an toàn cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi

Thứ Hai, 20/09/2021 21:01  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-9, CNN đưa tin nhà sản xuất vaccine Covid-19 Pfizer tuyên bố vaccine Comirnaty do hãng này sản xuất an toàn và cho thấy phản ứng kháng thể “mạnh mẽ” ở trẻ em độ tuổi từ 5 đến 11.

Theo đó, trong một thông báo, Pfizer tuyên bố trong một thử nghiệm cho thấy vaccine Covid-19 Comirnaty do hãng này sản xuất an toàn và tạo ra được phản ứng kháng thể "mạnh mẽ" ở trẻ em từ 5 - 11 tuổi.

Đây là những kết quả đầu tiên được công bố cho nhóm tuổi này đối với vaccine Covid-19 của Mỹ và dữ liệu vẫn chưa được đánh giá hoặc công bố.

Pfizer cho biết họ có kế hoạch sớm trình lên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để được cấp phép sử dụng khẩn cấp. Các quan chức FDA đã nói rằng một khi dữ liệu được đệ trình, cơ quan này có thể cấp phép một loại vaccine Covid-19 dùng cho trẻ nhỏ hơn trong vài tuần.

Thử nghiệm bao gồm 2.268 người tham gia trong độ tuổi từ 5 đến 11 và sử dụng chế độ hai liều vaccine được tiêm cách nhau 21 ngày. Thử nghiệm này sử dụng liều 10 microgram - nhỏ hơn liều 30 microgram đã được sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên.

 Pfizer nói vaccine Covid-19 của mình an toàn cho trẻ em lứa tuổi 5 đến 11 - Ảnh: CNN

Pfizer cho biết: “Liều 10 microgram đã được lựa chọn cẩn thận làm liều ưu tiên vì tính an toàn, khả năng dung nạp và khả năng sinh miễn dịch ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi” - Pfizer cho biết trong một thông cáo báo chí.

Phản ứng miễn dịch của những người tham gia được đo bằng cách xem xét mức độ kháng thể trung hòa trong máu của họ và so sánh mức độ đó với nhóm đối chứng từ 16 đến 25 tuổi được sử dụng chế độ hai liều với liều lớn hơn là 30 microgram.

Pfizer cho biết mức độ so sánh tốt với những người lớn tuổi nhận được liều lớn hơn, chứng tỏ "phản ứng miễn dịch mạnh mẽ trong nhóm trẻ em này một tháng sau khi tiêm liều thứ hai".

Công ty cho biết: “Hơn nữa, vaccine Covid-19 được dung nạp tốt, với các tác dụng phụ thường có thể so sánh với những tác dụng phụ được quan sát thấy ở những người tham gia từ 16 đến 25 tuổi” - công ty cho biết.

Người phát ngôn của Pfizer cũng xác nhận rằng không có trường hợp nào bị viêm cơ tim, một loại biến chứng hiếm gặp liên quan đến vaccine mRNA.

Pfizer cho biết sẽ sớm trình hồ sơ lên FDA để xin cấp phép cho dùng vaccine của họ ở trẻ em 5 dến 11 - Ảnh: AP

Pfizer cho biết công ty sẽ tiếp tục tích lũy dữ liệu cần thiết để đệ trình FDA chấp thuận cho tiêm vaccine này cho những người từ 5 đến 11 tuổi.

Vaccine Comirnaty đã được cấp phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ.

Pfizer cho biết họ đang mong đợi dữ liệu thử nghiệm cho trẻ em dưới 6 tháng "sớm nhất là trong quý 4 năm nay".

"Kể từ tháng 7, các ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em đã tăng khoảng 240% ở Mỹ - nhấn mạnh nhu cầu tiêm chủng của y tế cộng đồng, và chúng tôi có kế hoạch khẩn cấp đệ trình lên FDA và các cơ quan quản lý khác” - Albert Bourla, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Pfizer, cho biết trong tuyên bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang