Lào phong toả thủ đô khi số ca Covid-19 cao kỷ lục

Thứ Hai, 20/09/2021 15:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-9, AFP đưa tin Lào đã tiến hành phong toả thủ đô Vientiane và cấm đi lại giữa các tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khi số ca nhiễm vì bệnh này tăng cao kỷ lục. 

Lào đã vượt qua đại dịch vào năm 2020 và đến tháng 3 năm nay báo cáo ít hơn 60 trường hợp nhiễm.

Nhưng sự gia tăng của các ca nhiễm Covid-19 kể từ giữa tháng 4 đã chứng kiến ​​số ca tăng đều đặn. Quốc gia này đã báo cáo 467 trường hợp lây nhiễm cộng đồng mới, con số cao nhất từ ​​trước đến nay trong một ngày.

Thị trưởng Vientiane, nơi phát hiện phần lớn các ca nhiễm đã tuyên bố tiến hành phong toả nghiêm ngặt từ ngày 19-9 trong hai tuần, ra lệnh cho người dân ở lại nhà của họ trừ khi phải ra ngoài mua thức ăn, thuốc men hoặc đến bệnh viện.

Hoạt động di chuyển giữa 7 tỉnh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch khác bị cấm, trong khi những ai vào thủ đô sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

Hàng quán ở Vientiane trước khi phong toả - Ảnh: AFP

Theo truyền thông nhà nước, tất cả các cuộc tụ tập công cộng - thậm chí cả các nghi lễ tôn giáo - cũng bị cấm, cũng như các hoạt động bao gồm tập thể dục ngoài trời và bán thức ăn đường phố.

Sự gia tăng các ca bệnh vào cuối tuần qua có liên quan đến các chùm ca bệnh mới được tìm thấy trong các nhà máy may mặc của nước này, với phần lớn công nhân bị nhiễm chủng Delta rất dễ lây lan.

Lào cho đến nay đã ghi nhận tổng cộng 19.399 trường hợp mắc và 16 trường hợp tử vong.

Theo Bộ Y tế nước này cho biết họ đã tiếp cận được hơn 4,5 triệu liều vaccine Covid-19 - chủ yếu là của hãng Sinopharm viện trợ từ Trung Quốc và vaccine Pfizer-BioNTech thông qua chương trình Covax.

Các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin rằng bất kỳ vi phạm nào đối với các lệnh phong toả ở Vientiane sẽ dẫn đến khoản tiền phạt ba triệu kip (310 USD).

Bình luận (0)

Lên đầu trang