Campuchia khởi động việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em

Thứ Sáu, 17/09/2021 21:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-9, AFP đưa tin chính quyền Campuchia bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em, dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn chưa phê duyệt việc cho trẻ dưới 12 tuổi được tiêm loại vaccine ngừa Covid-19. 

Giai đoạn mới nhất của chiến dịch tiêm chủng ngừa vaccine Covid-19 được “mở màn” với việc cháu của Thủ tướng Hun Sen và các quan chức khác nhận được một mũi tiêm vaccine Covid-19 Sinovac do Trung Quốc sản xuất trước các phóng viên ở Phnom Penh.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Chúng ta cần phải làm điều này vì chúng ta phải đi trước”.

Campuchia có kế hoạch cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi tiêm hai mũi vaccine Covid-19, với liều nhắc lại thứ ba sau đó.

Tổ chức Y tế Thế giới đã kêu gọi các quốc gia chưa tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Campuchia tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em  - Ảnh: AFP

Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết: “Cần có thêm bằng chứng về việc sử dụng các loại vắc xin COVID-19 khác nhau ở trẻ em để có thể đưa ra các khuyến nghị chung”.

Một nghiên cứu toàn cầu về hiệu quả của mũi tiêm Sinovac trên thanh thiếu niên từ 6 tháng đến 17 tuổi đã được khởi động vào tuần trước.

Nghiên cứu sẽ có sự tham gia của 14.000 trẻ em và thanh thiếu niên ở Nam Phi, Chile, Kenya, Malaysia và Philippines.

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia nói: “Campuchia có nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống của người dân và có nhiệm vụ mở cửa trở lại nền kinh tế, bao gồm cả giáo dục”.

Sau Singapore, Campuchia đứng thứ hai về tốc độ của chương trình tiêm chủng ở Đông Nam Á. Nước này đã tiêm hai mũi vaccine Covid-19 cho khoảng 72% trên tổng dân số khoảng 16 triệu dân.

Các mũi tiêm của Campuchia đến chủ yếu là vắc xin đến từ Trung Quốc như Sinovac và Sinopharm, nước này cũng đang sử dụng một số liều AstraZeneca do Anh phát triển và Johnson & Johnson của Mỹ.

Các trường học ở một số khu vực có nguy cơ thấp hơn của Campuchia đã mở cửa trở lại trong tuần này và thủ tướng Hun Sen cho biết một kế hoạch thí điểm để mở lại biên giới cho khách du lịch đang được xem xét.

Bình luận (0)

Lên đầu trang