Mẹ không chịu tiêm vaccine, con gái 4 tuổi chết vì Covid-19

Thứ Năm, 16/09/2021 11:27  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-9, Yahoo! News đưa tin một bé gái 4 tuổi đã chết vì Covid-19 sau khi em có khả năng bị lây nhiễm từ người mẹ có lập trường chống tiêm vaccine Covid-19.

Kali Cook, đến từ Galveston, bang Texas (Mỹ) đã tử vong vào tuần trước chỉ vài giờ sau khi phát sốt, mẹ em Karra Harwood nói với các ấn phẩm báo chí địa phương.

Bà Harwood nói với Houston Chronicle rằng bà và hôn phu đã có kết quả dương tính với Covid-19 một ngày trước đó.

Mặc dù cố gắng tránh xa Kali, anh trai và em gái 5 tháng tuổi nhưng tất cả các con của bà  đều nhiễm virus.

“Kali hoàn toàn ổn, và sau đó nó đã ra đi” - người mẹ đau buồn nói với Houston Chronicle.

Giờ người mẹ này đang hối hận vì lập trường chống tiêm vaccine.

Bà Harwood nói với tờ Galveston County Daily News rằng bà là một người chống vaccine nên không ai trong gia đình được tiêm mũi nào. “Tôi là một trong những người chống đối, tôi đã chống lại nó. Bây giờ tôi ước mình chưa bao giờ làm như vậy" – bà nói.

Bé gái 4 tuổi vừa mất vì Covid-19 - Ảnh: GroundMe

Các quan chức y tế cho biết, mặc dù Kali đã bắt đầu học lớp mẫu giáo nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy em đã bị nhiễm Covid-19 ở đây.

Những người duy nhất nhiễm Covid-19 mà em tiếp xúc chính là gia đình của em, các ấn phẩm báo chí đưa tin.

Kali là đứa trẻ đầu tiên chết vì virus ở hạt Galveston, nơi đã chứng kiến ​​470 trường hợp khác tử vong, các quan chức y tế cho biết.

Các ca tử vong và ca bệnh do Covid-19 ở Mỹ đã tăng trở lại kể từ mùa đông năm ngoái, có khả năng củng cố lập luận của Tổng thống Joe Biden về các yêu cầu tiêm chủng mới sâu rộng hơn của ông.

Các ca bệnh - do biến thể Delta kết hợp với sự kháng thuốc của một số người Mỹ khi tiêm vaccine - tập trung chủ yếu ở các bang miền nam.

Trong khi các điểm nóng một thời như Florida và Louisiana đang được cải thiện, tỷ lệ nhiễm bệnh đang tăng vọt ở Kentucky, Georgia và Tennessee, do trẻ em hiện đã đi học trở lại, quy định buộc đeo khẩu trang lỏng lẻo và mức độ tiêm chủng thấp.

Tình hình thảm khốc ở một số bệnh viện đang bắt đầu giống như cao điểm của đợt nhiễm tháng 1. Các ca phẫu thuật bị hủy bỏ tại các bệnh viện ở bang Washington và Utah. Tình trạng thiếu nhân viên trầm trọng ở Kentucky và Alabama. Thiếu giường ở Tennessee. Các đơn vị chăm sóc đặc biệt hoạt động quá công suất ở Texas.

Phần lớn những người chết và nhập viện đều chưa tiêm chủng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang