Trung Quốc tặng Campuchia sân vận động quốc gia trị giá 150 triệu USD

Thứ Hai, 13/09/2021 11:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-9, AFP đưa tin Trung Quốc đã bàn giao cho Campuchia một sân vận động trị giá 150 triệu USD ở Phnom Penh, các quan chức cho biết đây là kết quả của khoản tài trợ cơ sở hạ tầng lớn của Bắc Kinh dành cho nước này.

Địa điểm có sức chứa 60.000 là dự án mới nhất trong khuôn khổ sáng kiến ​​Vành đai và Con đường trị giá hàng nghìn tỷ USD của Trung Quốc, một kế hoạch tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng nhằm gia tăng tầm ảnh hưởng Trung Quốc ở nước ngoài.

Việc bàn giao khu phức hợp, dự kiến là địa điểm chính khi Campuchia đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vào năm 2023, đã được Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc - Vương Nghị tiến hành trong chuyến thăm của ông.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia - Thong Khon cho biết sân vận động trị giá 150 triệu USD này là khoản tài trợ lớn nhất từ ​​trước đến nay của Trung Quốc dành cho Campuchia cho một dự án cơ sở hạ tầng.

Nằm ở thủ đô của Campuchia, sân vận động quốc gia Morodok Techo trông giống như một chiếc thuyền buồm "tượng trưng cho tình hữu nghị lâu đời của hai quốc gia như cách người Trung Quốc đã từng đến Campuchia bằng tàu", các quan chức cho biết.

Hai ông Hun Sen và Vương Nghị trong buổi lễ bàn giao sân vận động - Ảnh: AFP

Trong chuyến thăm của ông Vương Nghị, Campuchia và Trung Quốc cũng đã ký một số thỏa thuận mới, trong đó Bắc Kinh hứa cung cấp tổng cộng 250 triệu USD cho các dự án phát triển của Campuchia.

Ông Vương Nghị sau đó cam kết tiếp tục hỗ trợ xây dựng mở rộng cơ sở hạ tầng của Campuchia.

Ông nói thêm Trung Quốc chưa bao giờ đặt ra "các điều kiện chính trị" trong hợp tác với Campuchia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang