Thái Lan sẽ đón du khách đã tiêm vaccine vào tháng 10

Thứ Bảy, 11/09/2021 13:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-9, AFP dẫn lời các quan chức Thái Lan cho biết nước này sẽ mở cửa trở lại đón du khách quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 đến tham quan, du lịch vào tháng 10 tới.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền nước này đang tìm cách cứu vãn ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, du lịch chiếm một phần năm thu nhập quốc dân của Thái Lan nhưng các biện pháp hạn chế du lịch nghiêm ngặt được áp dụng để chống dịch Covid-19 đã khiến lượng du khách nước ngoài thông thường giảm xuống gần như bằng 0, làm sụt giảm tăng trưởng kinh tế tồi tệ nhất trong vòng hơn 20 năm.

Thái Lan vì thế đang thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại bất chấp làn sóng dịch thứ ba gây chết người, do biến thể Delta gây ra.

Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết từ ngày 1-10, những du khách nước ngoài có đủ điều kiện sẽ có thể đến thăm Bangkok và bốn tỉnh khác mà không phải trải qua hai tuần cách ly tại khách sạn.

Thay vào đó, năm khu vực - cũng bao gồm các tỉnh Chiang Mai, Chon Buri, Phetchaburi và Prachuap Khiri Khan - dự kiến ​​sẽ thực hiện theo mô hình "hộp cát" được thí điểm từ tháng 7 tại hòn đảo nghỉ mát Phuket.

Theo kế hoạch 'hộp cát', khách du lịch phải ở trong một khu vực nhất định trong bảy ngày sau khi đến và trải qua các cuộc xét nghiệm Covid-19.

Thái Lan rục rịch mở cửa trở lại cho du khách - Ảnh: AFP

Cuối tháng 10, 21 điểm đến khác sẽ được thêm vào danh sách bao gồm Chiang Rai, Sukhothai và nơi nghỉ dưỡng bên bờ biển nổi tiếng Rayong.

Nhưng làn sóng dịch Covid-19 thứ 3 và nguy hiểm nhất của Thái Lan vẫn chưa hoàn toàn lắng xuống, và cơ quan du lịch cảnh báo kế hoạch có thể thay đổi.

Thái Lan đã vượt qua năm 2020 tương đối không bị tổn thương bởi dịch Covid-19 khi ghi nhận số lượng ca nhiễm thấp, nhưng kể từ tháng 4 năm nay, biến thể Delta đã khiến các trường hợp nhiễm bệnh tăng lên hơn 1,3 triệu người, với gần 14.000 trường hợp tử vong.

Theo phát ngôn viên chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana, hơn 29.000 du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ đến bãi biển ở Phuket theo chương trình hộp cát, tạo ra doanh thu gần 50 triệu USD.

Ba hòn đảo khác của Thái Lan cũng được mở cửa trở lại - Samui, Tao và Phangan - với những hạn chế phức tạp hơn một chút.

Anh và Mỹ đã cảnh báo không nên đi du lịch Thái Lan vì số ca mắc bệnh tăng cao và tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Khoảng 16% dân số Thái Lan đã nhận được hai liều vaccine Covid-19, lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của chính phủ cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang