Nhật lần đầu phát hiện ca nhiễm biến chủng Eta

Thứ Bảy, 11/09/2021 00:49

|

(CAO) Theo Japantimes ngày 10-9 đưa tin, giới chức y tế Nhật Bản vừa ghi nhận 18 ca nhiễm biến chủng Eta, đây là loại vừa phát hiện tại Anh hồi năm 2020.

Tất cả ca nhiễm biến chủng Eta được phát hiện qua phân tích gene trong mẫu bệnh phẩm từ những người nhiễm bệnh đang sống trong các trung tâm cách ly sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản từ tháng 12-2020 đến nay.

Đây là lần đầu tiên Nhật phát hiện biến chủng Eta, nước này cũng đang chật vật đối phó với biến chủng Delta. Dù hầu hết cả nước đang đặt trong tình trạng nguy hiểm nhưng Nhật vẫn không áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, thay vào đó chỉ trông chờ vào ý thức của người dân. 

 Nhật lần đầu phát hiện ca nhiễm biến chủng Eta - Ảnh: Akifumi Ishikawa/Stars and Stripes

Biến chủng Eta vốn xuất hiện ở hơn 70 quốc gia, trong đó các ca nhiễm chủ yếu tại Mỹ và châu Âu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa nó vào nhóm "biến chủng đáng quan tâm" hồi tháng 3-2021, bên cạnh biến thể Iota, Kappa và Lambda.

Giới chức y tế thế giới cũng đưa ra cảnh báo trong tương lai sẽ xuất hiện nhiều biến chủng khác có thể còn nguy hiểm hơn. Điều này đặt ra yêu cầu cấp bách cho các nhà khoa học, cần đẩy mạnh nghiên cứu vắc xin, thuốc chữa trị để có thể đáp ứng được những thay đổi của tình hình dịch bệnh sắp đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang