Hàn Quốc thử thành công tên lửa phóng từ tàu ngầm tự chế tạo

Thứ Ba, 07/09/2021 16:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-9, AFP đưa tin Hàn Quốc đã bắn thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) tự chế tạo.

Triều Tiên từ lâu đã tìm cách phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và đã trình làng 4 thiết bị như vậy tại cuộc duyệt binh do nhà lãnh đạo Kim Jong Un giám sát vào tháng 1, được hãng tin nhà nước KCNA gọi chúng là "vũ khí mạnh nhất thế giới".

Nhưng trong khi Triều Tiên đã công bố hình ảnh về các vụ phóng dưới nước, gần đây nhất là vào năm 2019, các nhà phân tích tin rằng các tên lửa đó được phóng từ một bệ phóng cố định hoặc sà lan chìm, chứ không phải từ tàu ngầm.

Trong khi đó, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc tuần trước đã tiến hành các cuộc thử nghiệm phóng SLBM dưới nước từ một tàu ngầm, được phát triển trong nước được trang bị sáu ống phóng thẳng đứng, Yonhap đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quân sự giấu tên.

Các binh sĩ quân đội Hàn Quốc - Ảnh: AFP

SLBM này được cho là một biến thể của tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B của nước này, có tầm bắn khoảng 500 km và sẽ được sản xuất hàng loạt để triển khai sau một đợt thử nghiệm khác.

Hàn Quốc với động thái này đã gia nhập câu lạc bộ số ít quốc gia đã phát triển thành công SLBM.

Hôm 6-9, Seoul đã phân bổ gần 1,5 nghìn tỷ won (1,3 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển công nghệ quốc phòng vào năm tới trong một yêu cầu ngân sách được trình lên quốc hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang