Biden tung video kêu gọi đoàn kết khi Mỹ tưởng niệm 20 năm vụ 11-9

Thứ Bảy, 11/09/2021 14:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-9, BBC đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi đoàn kết khi đất nước của ông tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Trong video được phát đi vào đêm trước ngày kỷ niệm 20 năm, ông đã bày tỏ lòng kính trọng đối với 2.977 người đã thiệt mạng.

Ông chủ Nhà Trắng nói trong đoạn video: “Chúng ta tôn vinh tất cả những người đã hy sinh mạng sống của họ trong vài phút, vài giờ, vài tháng và nhiều năm sau đó”.

Các sự kiện kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 11-9 (giờ địa phương).

"Dù thời gian đã trôi qua bao lâu, những kỷ niệm này khiến mọi thứ đau đớn trở lại như thể bạn vừa nhận được tin tức cách đây vài giây", tổng thống nói.

Ông thừa nhận có "những thế lực đen tối của bản chất con người - nỗi sợ hãi và tức giận, phẫn uất và bạo lực chống lại người Mỹ" sau các cuộc tấn công, nhưng nói rằng đoàn kết vẫn là "sức mạnh lớn nhất" của Mỹ.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta học được rằng sự đoàn kết là điều không bao giờ được phá vỡ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong khi đó nói rằng các cuộc tấn công đã thất bại trong việc "làm lung lay niềm tin của chúng ta vào tự do và dân chủ".

Nước Mỹ tưởng niệm 20 năm sự kiện 11-9 - Ảnh: AFP

Trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 11-9 có 67 người Anh.

Các cuộc tấn công, được lên kế hoạch bởi tổ chức al-Qaeda từ Afghanistan, khi ​​bốn máy bay phản lực chở khách của Mỹ bị những kẻ tấn công liều chết tiến hành các vụ không tặc - hai trong số đó đã lao vào Tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York

Một chiếc máy bay khác đã đâm vào Lầu Năm Góc, ngay bên ngoài thủ đô Washington DC của Mỹ, và chiếc máy bay thứ tư đã rơi xuống một cánh đồng ở bang Pennsylvania sau khi hành khách chống trả.

Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ dẫn đầu các lễ tưởng niệm vào ngày 11-9 và sẽ đến thăm ba địa điểm bị tấn công cùng với đệ nhất phu nhân, Jill Biden.

Lễ tưởng niệm diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với tổng thống, người đã phải đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ trong những tuần gần đây về việc đưa quân Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang