Trung Quốc: Động đất mạnh ở Tứ Xuyên, nhiều người thương vong

Thứ Năm, 16/09/2021 11:06  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-9, AFP đưa tin hai người đã thiệt mạng, hàng chục người bị thương khi một trận động đất có tâm chấn nông xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Trận động đất xảy ra vào đầu ngày 16-9 khiến lực lượng cứu hộ tỉnh Tứ Xuyên phải phản ứng khẩn cấp ở mức cao thứ hai.

Trận động đất đã tấn công huyện Luxian trước bình minh, nơi nằm cách siêu đô thị Trùng Khánh khoảng 120 km về phía tây nam.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết cường độ của trận động đất là 5,4 độ richter nhưng Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc đo được nó ở mức 6,0 độ Richter. Cả hai đều cho biết trận này có tâm chấn sâu 10 km.

Giới chức Trung Quốc cho biết trận địa chấn đã khiến "hai người chết, ba người bị thương nặng và 57 người bị thương nhẹ".

Trong khi đó hàng chục ngôi nhà ở Luxian đã bị sập và nhiều ngôi nhà khác bị hư hại, trong khi liên lạc với hàng chục nghìn người bị gián đoạn.

Tâm chấn vụ động đất - Ảnh: AFP

Đoạn phim trực tiếp từ Luxian của đài truyền hình nhà nước CCTV cho thấy các công nhân trèo lên thang trong mưa tầm tã để loại bỏ các mảnh vỡ nguy hiểm treo trên các tòa nhà, bao gồm cả những tấm kính bị vỡ.

Một video khác từ Nhật báo Tứ Xuyên cho thấy các sinh viên sơ tán ký túc xá của họ trong bóng tối, cầm ô và đeo ba lô.

Giới chức đã hạ thấp mối đe dọa ngay lập tức về một cơn dư chấn lớn hơn.

"Không có khả năng sẽ có một trận động đất lớn hơn trong khu vực trong tương lai gần, nhưng các dư chấn sẽ tiếp tục trong một thời gian" - Du Bin, Phó Cục trưởng Cục Động đất Tứ Xuyên, nói với các phóng viên.

Đống xà bần của một ngôi nhà sập do trận động đất - Ảnh: AFP

Các phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, người dân được yêu cầu ở bên ngoài nhà của họ, mặc dù các hình ảnh cho thấy ít có cảm giác hoảng sợ rộng hơn của cư dân trong khu vực có hoạt động địa chấn cao.

Năm 2008, một trân động đất mạnh xảy ra tại Tứ Xuyên đã cướp đi sinh mạng của khoảng 70.000 người, tàn phá nhiều thành phố, làng mạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang