Lỗi phi công gây ra thảm kịch hàng không ở Ấn Độ

Thứ Ba, 14/09/2021 15:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-9, India Express dẫn thông tin từ các nhà điều tra cho biết sai sót của phi công và việc không tuân thủ các hướng dẫn an toàn có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hàng không liên quan đến chuyến bay của hãng Air India khiến 21 người thiệt mạng vào năm ngoái.

Đây được xem là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất của đất nước trong một thập kỷ, các nhà điều tra cho biết trong một báo cáo.

Chiếc Boeing 737 chở những người Ấn Độ hồi hương bị mắc kẹt ở Dubai do đại dịch Covid-19 bị trượt khỏi đường băng trong quá trình hạ cánh xuống sân bay quốc tế Calicut ở bang Kerala, miền nam nước này trong trận mưa lớn vào ngày 8-8-2020.

Báo cáo của Cục Điều tra Tai nạn Máy bay, một bộ phận của Bộ Hàng không dân dụng chuyên điều tra các vụ tai nạn máy bay cho biết: “Nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn là do phi công không tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn”.

Thi thể của một nạn nhân trong vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Cơ quan này cho biết trong báo cáo dài 257 trang được công bố sau một cuộc điều tra kéo dài một năm rằng viên phi công đã "tiếp tục thực hiện phương pháp tiếp đất không ổn định và hạ cánh vượt ra khỏi khu vực chạm đất, xuống nửa đường băng".

Cơ quan này cho biết, mặc dù được phi công giám sát việc hạ cánh yêu cầu bay vòng quanh nhưng phi công điều khiển máy bay đã không thực hiện được, đồng thời phi công giám sát cũng không tiếp quản được điều khiển và thực hiện mệnh lệnh.

Máy bay đã thực hiện một lần cố gắng hạ cánh không thành công trước khi trượt khỏi đường băng dài 2.700 mét.

Vụ tai nạn tại sân bay ở Kozhikode là vụ tai nạn máy bay chở khách tồi tệ nhất của Ấn Độ kể từ năm 2010, khi một chuyến bay khác của Air India từ Dubai bị trượt đường băng ở Mangalore, một thành phố ở phía nam khiến 158 ​​người chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang