Israel nối lại các cuộc không kích dải Gaza

Thứ Hai, 13/09/2021 14:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 13-9, AAP dẫn thông tin từ lực lượng không quân của Israel cho biết họ đã một lần nữa khai hỏa nhắm vào các mục tiêu ở dải Gaza trong đêm, đáp trả một cuộc tấn công bằng tên lửa khác.

"Vào đêm qua (13-9), một tên lửa khác đã được bắn từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel" - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết trong một tuyên bố.

"Đáp lại, cách đây không lâu, máy bay chiến đấu của IDF đã tấn công một đồn quân sự thuộc tổ chức Hamas" – lực lượng này cho biết thêm.

Đây là đêm thứ ba liên tiếp Israel đáp trả các cuộc tấn công bắt nguồn từ dải Gaza. Quân đội Israel cho biết họ tiếp tục coi lực lượng Hamas, kiểm soát Gaza, phải chịu trách nhiệm về bất kỳ cuộc tấn công nào được phát động từ lãnh thổ của mình.

Căng thẳng gia tăng tại biên giới ngăn cách dải Gaza với Israel, dẫn đến lo ngại rằng hai bên có thể sớm xảy ra xung đột công khai một lần nữa. Đã có người chết và bị thương tại các cuộc biểu tình dọc biên giới.

Ngoài ra, cư dân của dải đất này đã một lần nữa bắt đầu thả bóng bay mang theo chất nổ hoặc các vật dụng dễ cháy, hy vọng gió sẽ mang chúng đến Israel và gây ra thiệt hại. Israel đã tố cáo các hoạt động như vậy trước đây và lấy đó làm cớ cho các cuộc tấn công.

Israel nối lại các cuộc không kích nhắm vào dải Gaza - Ảnh: AAP

Israel đã phong tỏa phần lớn dải đất này kể từ năm 2007, khi Hamas nắm quyền kiểm soát.

Chính sách chính thức của họ kêu gọi chấm dứt sự kiểm soát của Israel đối với khu vực. Nhưng cuộc phong tỏa của Israel khiến dân số 2 triệu người ở dải Gaza phần lớn bị cắt giảm việc làm, dịch vụ và buộc phải lao động trong bối cảnh không có nhiều nguồn cung cấp cơ bản, tùy thuộc vào mức độ nghiêm ngặt của cuộc phong tỏa.

Israel đã nới lỏng một số hạn chế trong những tuần gần đây. Nhưng hai bên đã tham gia vào cuộc xung đột 11 ngày không kích bằng tên lửa vào tháng 5, dẫn đến hàng trăm người chết, phần lớn trong số họ sống ở dải Gaza.

Bình luận (0)

Lên đầu trang