Xả súng trong khuôn viên trường đại học Nga khiến nhiều người chết

Thứ Hai, 20/09/2021 18:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-9, BBC dẫn thông tin từ các quan chức Nga cho biết một tay súng đã giết chết 6 người tại một trường đại học ở thành phố Perm.

Kẻ tấn công đi bộ đến khuôn viên trường vào sáng nay (giờ địa phương) và nổ súng.

Sinh viên và giáo viên đã cố thủ trong tòa nhà của trường đại học, một số người khác đã nhảy từ cửa sổ để trốn thoát khỏi hiện trường.

Cảnh sát nói rằng họ đã làm bị thương và bắt giữ kẻ tấn công, người được cho là một sinh viên. Hơn 20 người bị thương trong vụ xả súng.

Vụ việc xảy ra lúc 13h (giờ VN) tại Đại học Perm, nằm cách thủ đô Matxcơva khoảng 1.300 km về phía đông. Các quan chức ban đầu báo cáo có 8 người đã chết, nhưng sau đó đã điều chỉnh số người chết xuống còn 6.

Một giáo sư tại trường đại học mô tả các sinh viên đã nhảy ra khỏi các tòa nhà: "Họ nhảy ra ngoài trong nỗi kinh hoàng và la hét" - ông nói với BBC.

Trường Đại học, nơi xảy ra vụ xả súng - Ảnh: Reuters

"Một trong số các sinh viên nói với tôi rằng đó là một vụ nổ súng. Tôi nghe được tiếng nổ, mọi người bắt đầu chạy tán loạn theo các hướng khác nhau. Tôi đến chỗ các sinh viên của mình ở tòa nhà thứ hai và tiếp tục nghe thấy tiếng nổ".

Các học sinh khác tự nhốt mình trong lớp học để cố gắng thoát khỏi tay súng.

"Có khoảng 60 người trong lớp học. Chúng tôi đã đóng cửa và chắn lại bằng ghế", một học sinh, Semyon Karyakin, nói với hãng tin Reuters.

Tay súng được cho là đã hành động một mình và nói rằng hắn ta không có động cơ chính trị hoặc tôn giáo.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, hắn ta cũng cho biết hắn ta bị lòng thù hận xâm lấn và có ý định làm hại người khác.

Kẻ xả súng được xác định là một sinh viên tại trường đại học, theo Ủy ban Điều tra, nơi xử lý các cuộc điều tra về tội phạm lớn.

Đại học Perm đã đăng một thông báo trên mạng xã hội kêu gọi các sinh viên đang ở trong tòa nhà ở lại lớp học.

Đầu năm nay, một tay súng 19 tuổi đã xả súng ở trường cũ của mình ở thành phố Kazan, miền trung nước Nga, khiến 9 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang