Đội SOS hỗ trợ an sinh đã hoàn thành sứ mệnh, dừng hoạt động

Thứ Hai, 20/09/2021 17:09

|

(CAO) Sau gần 1 tháng ra đời, lực lượng phản ứng nhanh SOS đã hoàn thành sứ mệnh “khi có thông tin cần cứu trợ, đội SOS từ Trung tâm an sinh TPHCM sẽ đi trao túi an sinh tới tay người dân”, trao 14.438 túi an sinh và chính thức dừng hoạt động.

Thông tin được Trung tâm báo chí TPHCM phát đi vào chiều 20-9-2021.

Từ ngày 23/8/2021, lực lượng phản ứng nhanh SOS ra đời, kịp thời cứu đói khẩn cấp cho những hộ gia đình khó khăn, cùng cực bởi dịch Covid-19. Đội SOS có hơn 20 tình nguyện viên và đội ngũ hỗ trợ là thành viên CLB Doanh nhân 20-30. Đội có 15 ô tô, 5 xe máy; ô tô để chuyển túi an sinh đi các địa điểm xa, xe máy giao trong các hẻm nhỏ và địa điểm nội đô TP.

Gần 1 tháng qua, các anh chị em tình nguyện viên của đội SOS đã đồng hành và trăn trở cùng công tác chăm lo an sinh xã hội của TP. Đội SOS đã trao 14.438 túi an sinh, giúp chia sẻ áp lực với địa phương để cùng thực hiện phòng chống dịch.

Đội SOS mang túi an sinh đến người dân trong khu phong toả - Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Được biết, nhiều anh chị em trong đội đã không quản thời gian sáng tối, trời mưa hay nắng, tự trang trải chi phí xăng, xe để đi tình nguyện. Ngoài ra, họ còn vận động bạn bè, mạnh thường quân để có thêm nguồn hàng, hỗ trợ cho những điểm tới trao tặng mà người dân khó khăn nhưng không biết để đăng ký.

Theo đó, có nhiều câu chuyện khi đi giao túi an sinh gặp phải như: Người gọi lên đăng ký chưa thật sự cần cứu đói khẩn cấp như tiêu chí ban đầu; Nhiều người trong cùng 1 gia đình chia ra đăng ký hay người đã nhận được hỗ trợ của địa phương, mạnh thường quân nhưng vẫn đăng ký thêm để “có bao nhiêu hay bấy nhiêu”. Gặp những trường hợp này, các tình nguyện viên đã tuyên truyền, giải thích, động viên người dân cùng chia sẻ với cộng đồng để vượt qua đại dịch.

Ở thời điểm hiện tại, hệ thống trung tâm an sinh các cấp đã hoạt động tốt hơn, có kho hàng hóa sẵn sàng, có đội ngũ tình nguyện giao hàng (Shipper); một số tình nguyện viên của đội SOS cũng chuẩn bị về với công việc chuyên môn khi TP đang dần trở lại trạng thái bình thường mới. Do vậy, chương trình SOS dừng chuyển túi an sinh trực tiếp tới người dân. Các tình nguyện viên đã tham gia đội SOS vẫn sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, là hỗ trợ giao hàng từ kho của Trung tâm an sinh TP tới các kho của địa phương.

Khi người dân khó khăn, cần cứu đói khẩn cấp, hãy liên hệ ngay địa phương nơi cư trú để được hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu nhanh và kịp thời nhất hoặc gọi tổng đài 1022 để được chuyển thông tin.

Một số hình ảnh của đội SOS trong thời gian qua:

Nguồn ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang