Phát hiện 2 xe cứu thương chở thuê người từ vùng dịch về quê

Thứ Hai, 20/09/2021 12:14

|

(CATP) Lợi dụng việc gắn đèn, còi, nhãn mác xe cứu thương và giấy điều xe do doanh nghiệp tự cấp, 2 tài xế đã dùng 2 xe cứu thương của tư nhân chở thuê 5 người về từ vùng dịch TPHCM và Bình Dương về quê với giá 13,5 triệu đồng.

Ngày 18-9, Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã ra quyết định xử phạt hình chính 15 triệu đồng đối với Nguyễn Văn My Phúc (SN 1969) và Đặng Quốc Tiến (SN 1995, cùng ngụ TPHCM) về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Trước đó, ngày 17-9, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát liên ngành số 7 (đoạn cuối tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc xã Giục Tượng, huyện Châu Thành, Kiên Giang), phát hiện xe 2 ôtô (loại 16 chỗ) có gắn đèn, còi, xe cứu thương khả nghi nên tiến hành kiểm tra. Qua khám xét, trên xe có 4 người lớn và 1 trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, 2 tài xế Phúc và Tiến không xuất trình được giấy tờ hợp lệ do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Qua làm việc, Phúc thừa nhận ôtô BS: 51B-319.99 của Công ty trách nhiệm hữu hạn 115 Miền Nam (có giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên) chở thuê một cặp vợ chồng từ huyện Bình Chánh, TPHCM về huyện An Minh (Kiên Giang) với giá 6 triệu đồng. Bản thân Phúc là nhân viên công ty nên công ty phân công chở thì thực hiện.

Tân trang ôtô thành xe cứu thương
Phúc cùng phương tiện chở thuê người

Còn Tiến khai đã dùng ôtô không được cấp phép là xe cứu thương, nhưng trên xe vẫn trang bị đèn tín hiệu ưu tiên. Tiến chở cặp vợ chồng và đứa con nhỏ từ thị xã Bến Cát (Bình Dương) về huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) với giá 7,5 triệu đồng. Trước đó, ngày 13-9, cũng với hành vi chở thuê người từ vùng dịch, Tiến đã bị Công an huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", đồng thời tạm giữ ôtô BS: 51B-508.06 và giấy phép lái xe.

Vụ việc trên Tiến chưa đóng phạt thì nay lại tái phạm, tiếp tục bị Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kiên Giang lập biên bản tạm giữ xe BS: 51B-600.05, vì phương tiện này không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và biển số xe ghi trên tem kiểm định kỷ thuật không trùng khớp với biển số xe đang lưu thông. Tại thời điểm kiểm tra, Tiến không có giấy phép lái xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang