Lãnh đạo TPHCM tặng quà Trung thu cho thiếu nhi và lực lượng tuyến đầu

Thứ Ba, 21/09/2021 11:47

|

(CAO) Nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, ngày 20/9, đoàn công tác của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 trẻ mồ côi, có cha, mẹ tử vong do nhiễm Covid-19, trên địa bàn Quận 8.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên thăm và tặng quà gia đình em L.H.H.T (Phường 5, Quận 8). Ảnh: Long Hồ

Đoàn đã đến thăm và trao quà em T.Q.D., ngụ tại Phường 4, có cha mất vì Covid-19. Hiện em đang sống cùng hai người anh trai và em đang học lớp 8/3 Trường THCS Dương Bá Trạc.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình em T.Q.D; động viên em T.Q.D. cố gắng học giỏi, chăm ngoan để sau này có thể chăm lo cho bản thân, trở thành công dân tốt. Dịp này, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên trao quà Trung thu và máy tính bảng để em T.Q.D. yên tâm học tập.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình em L.H.H.T., ngụ tại Phường 5, có ba mất vì Covid-19. Hiện em T., đang học lớp 3 Trường tiểu học Bông Sao. Em có ba mất vì Covid-19.

Đoàn cũng đến thăm gia đình em L.T.L., ngụ tại Phường 12, có mẹ mới mất do Covid -19. Hiện em L. đang học lớp 3, Trường tiểu học Tuy Lý Vương; đang ở với cậu có 2 con và 3 cháu.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đã ân cần hỏi thăm và động viên gia đình các em; căn dặn 2 em vâng lời người lớn cố gắng học tập thật giỏi, thật ngoan. Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã trao quà trung thu và tặng máy tính bảng cho các em để có điều kiện học online.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đến thăm và động viên gia đình em P.T.M.N (Phường 7, Quận 8). Ảnh: Long Hồ

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình em P.T.M.N, ngụ tại Phường 7, học sinh lớp 3 Trường Bùi Minh Trực, có ba và bà nội bị mất do Covid-19.

Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên đã ân cần động viên gia đình em P.T.M.N. cố gắng vượt qua khó khăn. Đồng chí ân cần căn dặn em P.T.M.N. cố gắng học tập, ngoan, học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã trao quà Trung thu và tặng máy tính bảng để em có điều kiện học online.

Tại mỗi nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng khẳng định TP sẵn sàng tạo điều kiện cho các cháu học tập; đồng thời lưu ý các gia đình có khó khăn cần liên hệ với địa phương hỗ trợ cho các em học tập đến nơi đến chốn.

* Cùng ngày, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã đến tặng quà Trung Thu cho lực lượng y bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Từ Dũ nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần của y bác sỹ nơi tuyến đầu.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tô Thị Bích Châu thăm hỏi và tặng quà cho các em mồ côi vì COVID-19 tại quận 4. Ảnh: Thu Hương/TTXVN

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc chăm sóc bệnh nhân là thai phụ, trẻ sơ sinh là F1 và các bé bị mất mẹ hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp, bà Tô Thị Bích Châu cũng trao tặng 50 phần quà Trung Thu đến lực lượng điều dưỡng, y bác sỹ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

*Chiều 20/9, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM, đã đến nhà thăm, tặng quà Trung thu, trao học bổng bảo trợ học tập cho trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 5. Tham gia đoàn có các đồng chí trong Thành uỷ, Quận uỷ, UBND Quận 5.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cùng lãnh đạo Quận 5 thăm và tặng quà trẻ mồ côi vì Covid-19 tại Phường 14.

Đoàn đã đến nhà thăm gia đình các em: Lương Nguyễn Vinh (Phường 5), Thích Diệu Đồng (Phường 5), Lương Uyển Thanh (Phường 14), Võ Châu Bảo Tiến (Phường 14) vừa mất cha hoặc mẹ do Covid-19.

Đồng chí nguyễn Hữu Hiệp cùng lãnh đạo Quận 5 đến thăm gia đình em Lương Nguyễn Vinh tại Phường 5.

Trao những phần quà gồm bánh Trung thu, sữa, tiền mặt và phần bảo trợ học tập đến tay các em, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp xúc động chia sẻ nỗi đau gia đình các em đang gặp phải.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí mong gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, động viên, giúp các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, dặn dò lãnh đạo Quận đồng hành, chăm lo, bảo trợ bằng chương trình học bổng để các em tiếp tục có điều kiện học tập. 

Giám đốc Công an TPHCM tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi mồ côi do Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang