Công an TP.Thủ Đức tích cực hỗ trợ các hộ dân nghèo, khó khăn

Thứ Sáu, 24/09/2021 11:47

|

(CAO) Ngày 23 và 24//9/2021, toàn bộ CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Thủ Đức đã được huy động, tập trung sắp xếp, phân loại và vận chuyển 450 phần quà bao gồm: gạo, trứng, mì, nước mắm, nước tương… trao đến tận tay hỗ trợ những hộ dân nghèo, hoàn cảnh éo le trong các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn các phường: Linh Trung, Tân Phú, Trường Thạnh thuộc TP.Thủ Đức.

Những phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu được các CBCS sắp xếp chuẩn bị để trao gửi đến bà con khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Được biết, từ khi dịch bệnh mới bùng phát cho đến nay, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Thủ Đức đã huy động được hơn 4 tấn gạo, gần 10 tấn rau củ với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng từ sự đóng góp của CBCS trong đơn vị và các mạnh thường quân, quy đổi thành hàng ngàn phần quà trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, với mong muốn kịp thời cứu giúp những bệnh nhân đang cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, CBCS trong đơn vị đã tình nguyện hiến tặng 2.100ml máu để bổ sung vào ngân hàng mau của TP đang cạn kiệt.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Thủ Đức cũng chia sẻ: Trước đây, khi dịch chưa bùng phát ở TPHCM, suốt nhiều tháng ròng rã với khẩu hiệu “làm hết việc, không làm hết giờ”, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, hoàn thành giai đoạn 1 của 2 Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Khi dịch bùng phát trở lại và có những diễn biến phức tạp, để thực hiện nghiêm các Chỉ thị về giãn cách xã hội, thì việc triển khai cấp đổi căn cước công dân và một số thủ tục hành chính buộc phải dừng lại đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Nhưng với tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ, hiện tại tập thể Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Thủ Đức vẫn đang ra sức hoàn thành công tác chuyên môn – phối hợp tất cả các lực lượng trong công tác bổ sung, hoàn thiện dữ liệu quốc gia về dân cư, vận hành các chốt kiểm soát, triển khai công tác kiểm tra di biến động, khai báo y tế cho người dân trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Đồng thời, tiếp tục kêu gọi, vận động và đi từng ngõ, gõ từng nhà, chung tay, đồng hành, giúp đỡ người dân với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nhân văn và nghĩa tình thể hiện tinh thần, bản lĩnh của những CBCS Công an nhân dân luôn tận tụy vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Một số hình ảnh về hoạt động từ thiện của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Thủ Đức:

Các nhu yếu phẩm: gạo, trứng, mì, nước mắm, nước tương được CBCS sắp xếp, phân chia thành các túi quà để chuẩn bị vận chuyển trao tặng cho bà con
CBCS vận chuyển những phần quà đến các khu dân cư trên địa bàn
Mặc dù đã tối khuya, các CBCS vẫn tích cực chuyển các phần quà vào sâu tận các ngõ ngách để trao tặng bà con

Bình luận (0)

Lên đầu trang