Anh Cảnh sát khu vực hết lòng chăm lo cho bà con trong mùa dịch

Thứ Ba, 28/09/2021 16:37

|

(CAO) “Cảm ơn anh công an tổ 9, khu phố 1 đã hết mình chăm lo cho bà con… nhờ có anh phụ lo giúp hậu sự mà chồng em ra đi được thanh thản”. Đó là dòng trạng thái chân phương được chia sẻ trên trang cá nhân của chị Nguyễn Kim Xuyến (SN 1978, ngụ tổ 9, KP1, phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức) gửi đến Trung tá Nguyễn Văn Dũng, công tác tại Công an phường Linh Xuân, Công an TP.Thủ Đức.

Vào một ngày đầu tháng 9, khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, cả TPHCM vẫn phải gồng mình gắng sức chống chọi với những thiếu thốn, vất vả, khó khăn để mong sớm trở về trạng thái bình thường, Trung tá Nguyễn Văn Dũng nhận được cuộc điện thoại của một người dân, báo chồng chị Xuyến là anh Trần Văn Nghĩa (SN 1946) bị bệnh và chết tại nhà trọ.

Đồng chí Dũng đã nhanh chóng đến khu nhà trọ để động viên, chia sẻ. Tại thời điểm đó, khu nhà trọ chị Xuyến ở có gần 20 F0 nên Trung tá Dũng đã phải thay mặt gia đình chị để lo thủ tục và hậu sự cho anh Nghĩa.

Khi biết số tiền chi phí để lo thủ tục và hỏa thiêu cho anh Nghĩa đã vượt khả năng của chị Xuyến và gia đình, đến nỗi chiếc áo quan cho anh Nghĩa trước khi đưa anh về với cát bụi cũng không có, Trung tá Dũng đã cùng bác tổ trưởng tổ dân phố 9 lo liệu một phần chi phí áo quan. Nhờ vậy, việc hậu sự cho chồng của chị Xuyến được chu toàn.

Lời cảm ơn của chị Xuyến và Gia đình gửi tới đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Cảnh sát khu vực, Công an phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức

Câu chuyện ấy chỉ là một trong những hành động, nghĩa cử mà anh Cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Dũng đã âm thầm giúp đỡ bà con bấy lâu nay. Mặc dù mới đến nhận nhiệm vụ công tác tại Công an phường Linh Xuân chưa lâu thì dịch bùng phát, hơn nữa, khu vực mà anh Dũng phụ trách hiện tại là “vùng đỏ”, đang gánh chịu nhiều sự tàn phá nặng nề của dịch bệnh..., nhưng với nhiều năm công tác, với sự dày dạn kinh nghiệm trực tiếp chiến đấu với các loại tội phạm, đồng chí Dũng đã lao ngay vào công tác nắm tình hình địa bàn.

Sâu sát địa bàn, Trung tá Dũng chứng kiến nhiều cảnh nghèo khó bất lực trước sự lây lan, hoành hành của dịch bệnh, người dân thiếu lương thực, thuốc men, thiếu điều kiện liên lạc viện trợ, thiếu thốn về mọi mặt, thậm chí thiếu cả chiếc áo quan cho người đã chết.

Những giọt nước mắt của bà con nghèo nơi địa bàn, những ánh mắt buồn ngây dại vì cảnh sinh ly tử biệt... đã khiến cho người chiến sĩ Công an nhân dân ấy mạnh mẽ, kiên cường trước tội phạm lại trở nên đầy xúc cảm.

Những hộp sữa tươi được Trung tá Nguyễn Văn Dũng ưu ái dành tặng cho các em nhỏ

Phải theo chân anh đến tận những con hẻm nhỏ, mới thấy được cái tình dân - quân giữa thời bình nhưng chưa yên, anh như người thân của bà con nơi xóm phố xác xơ vì dịch bệnh. Từ lời kể của nhiều bà con đều đánh giá đồng chí Dũng là một người chiến sĩ Công an của nhân dân, tận tụy với công việc, tận sức với bà con.

Dù mưa hay nắng, dù ngày hay đêm, điện thoại reo anh liền lên đường, các cửa hàng thuốc chữa bệnh lớn nhỏ trong khu vực hầu như nơi nào cũng biết mặt anh, từng viên thuốc với hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ được anh cẩn thận phân loại mang đến cho bà con; với nhiều người dân đó không chỉ là những viên thuốc chữa bệnh mà còn là liều thuốc tinh thần.

Trung tá Dũng đã nghĩ ra mô hình kết nối giữa chiến sĩ – nhà thuốc – nhân dân, đã phát huy hiệu quả tính tiện dụng, kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh ốm đau nhưng không có điều kiện đến cơ sở chữa bệnh vì đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp. Nhờ mô hình của đồng chí mà nhiều bà con đã chiến đấu và chiến thắng COVID-19, giành lại sự sống từ lằn ranh với cái chết.

Những toa thuốc bà con nhờ đồng chí Nguyễn Văn Dũng mua giùm trong những ngày thực hiện giãn cách
Dù nhiều tháng nay không được về thăm gia đình nhưng Trung tá Nguyễn Văn Dũng vẫn tích cực, ngày đêm bám chốt thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT và đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Cũng như bao chiến sĩ khác, đã nhiều tháng nay, anh không thể về thăm gia đình, được ăn bữa cơm do người vợ chăm chút hay chơi đùa với những đứa con ngoan, nhưng anh và đồng đội vẫn một lòng vững vàng, ngày đêm sát cánh bên nhau trong cuộc chiến cam go này.

Chừng nào dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn thì anh và đồng đội vẫn tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, thấu hiểu, bao bọc, giúp đỡ để mang niềm tin và hy vọng cho người dân, cùng người dân vượt qua đại dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang