Chương trình ‘Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình’ về với bà con huyện Cần Giờ

Thứ Sáu, 24/09/2021 20:00

|

(CAO) Tuy tình hình dịch bệnh ở Cần Giờ đã được khống chế tốt sau hơn 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội, song đời sống của một bộ phận nhân dân nơi đây còn nhiều khó khăn, đặc biệt là những gia đình sống bằng nghề chài lưới, là diêm dân ở ấp đảo Thiềng Liềng.  

Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” (do Báo Công an TPHCMPhòng PX03 thực hiện) đã về với người dân huyện Cần Giờ đúng thời điểm, là niềm động viên giúp bà con nơi đây vững tin vượt qua dịch bệnh.

Lễ xuất quân hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ sáng 24-9 diễn ra tại trụ sở Công an huyện

Tham dự buổi lễ xuất quân hỗ trợ người dân khó khăn của huyện Cần Giờ có Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc (PGĐ) CATP; ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ; Thượng tá Trần Anh Thanh, Phó trưởng phòng PX03; Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn thanh niên CATP.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng tại buổi lễ xuất quân hỗ trợ người dân gặp khó khăn của CA huyện Cần Giờ
Thượng tá Trần Anh Thanh, Phó trưởng Phòng PX03
Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư tại TPHCM, huyện Cần Giờ ghi nhận tổng cộng hơn 1.200 ca nhiễm, số người đã khỏi bệnh là 1.084 người, 19 gia đình không may có người thân vĩnh viễn ra đi (số liệu đến hết ngày 23/9).

Các CBCS tham dự lễ xuất quân


Bên cạnh những gia đình không may trở thành nạn nhân của COVID-19, cũng có hàng ngàn hộ dân ở 7 xã và thị trấn thuộc huyện Cần Giờ rơi vào cảnh thất nghiệp, cuộc sống chồng chất khó khăn.

Từ những bức thiết đó, chương trình “Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình” đã về với nhân dân huyện Cần Giờ trong sáng 24-9, giữa thời điểm người dân cần hơn nữa sự quan tâm và hỗ trợ để vững bước trên chặng đường còn lắm gian nan phía trước. Và đó cũng là lời căn dặn được Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc CATP gửi đến tập thể CBCS CA huyện Cần Giờ tại buổi lễ xuất quân hỗ trợ người dân.

Đồng chí PGĐ CATP yêu cầu CBCS về trách nhiệm chăm lo đối với đời sống nhân dân. Lực lượng CA với vai trò của mình cần phát huy hơn nữa nữa trách nhiệm trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đời sống của nhân. Đặc biệt lực lượng cảnh sát cơ sở cần phải nắm hộ, nắm người, nắm địa bàn một cách đầy đủ, chính xác, không được để cho bất kỳ người dân nào bị thiếu ăn, đứt bữa.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng phát biểu

“Tôi biết rằng các đồng chí trong thời gian qua đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, nhưng trong thời gian tới còn phải làm tốt hơn nữa. Người dân hơn lúc nào hết rất cần có sự đồng hành, hỗ trợ của chúng ta trong giai đoạn hết sức khó khăn này” – Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng nhấn mạnh.

CA huyện Cần Giờ nhận 1800 khẩu trang y tế N95 của BGĐ CATP trao

Bên cạnh đó, PGĐ CATP đề cập tới việc thực hiện các gói hỗ trợ, chính sách của Chính phủ, TP đối với người dân. Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng yêu cầu CA huyện cần phải nắm và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc lên danh sách nhận trợ cấp.

CA 7 xã và thị trấn của huyện Cần Giờ đón nhận quà hỗ trợ của chương trình

“Các đồng chí phải kiểm tra thật kỹ xem đối tượng được hưởng đã đúng, đủ hay chưa, có thiếu sót ai hay không. Tiền ngân sách của nhà nước thì dù một đồng cũng phải chi cho đúng, tránh lạm chi, tránh thất thoát. Đây là nhiệm vụ mà tôi giao cho CA huyện Cần Giờ phải chú ý quan tâm” – Phó GĐ CATP giao nhiệm vụ.

Ngoài ra, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng cũng đề nghị sau buổi lễ xuất quân, CBCS CA huyện Cần Giờ phải khẩn trương trao những túi gạo nghĩa tình của CATP tới tận tay bà con, đảm bảo trao đúng người, đúng hoàn cảnh.

Các CBCS có hoàn cảnh khó khăn nhận quà hỗ trợ của BCH CA huyện 

Nhận nhiệm vụ do đồng chí PGĐ CATP giao, Thượng tá Huỳnh Việt Tuấn, Trưởng CA huyện Cần Giờ cam kết sẽ hoàn thành tốt các chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng và BGĐ CATP.

Thượng tá Huỳnh Việt Tuấn cũng chia sẻ, thời gian vừa qua, BCH CA huyện liên tục nhận được các phản hồi tích cực của người dân về việc lập danh sách và thụ hưởng các gói hỗ trợ chính sách của TP. Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến phản ánh của người dân về vấn đề này, lập tức đã được BCH CA huyện yêu cầu CA các xã, thị trấn kiểm tra và chấn chỉnh và giải thích rõ ràng cho bà con. 

Ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ phát biểu tại buổi lễ xuất quân
 

Tại buổi lễ, 1.800 khẩu trang y tế N95 đã được đại diện BGĐ gửi tới CBCS CA và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch của huyện Cần Giờ.

Đón nhận món quà ý nghĩa và sự quan tâm của BGĐ CATP đối với nhân dân, chính quyền và lực lượng CA huyện Cần Giờ, đồng chí Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ gửi lời cảm ơn tới Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng và BGĐ CATP. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng khen ngợi, đánh giá cao những đóng góp của lực lượng CA huyện trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo anh ninh trật tự.

Những chuyễn xe công vụ chở đầy những bao gạo nghĩa tình lăn bánh, đi hỗ trợ nhân dân

“Trong thời gian tới, Cần Giờ sẽ tiếp đón nhiều đoàn khách về tham quan, du lịch, vai trò và trách nhiệm của lực lượng CA và quân sự sẽ còn nặng nề hơn nữa. Tôi mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy thật tốt vai trò của mình” – Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ phát biểu.

Sau buổi lễ, các tổ công tác hỗ trợ nhân dân đã đến với các hộ dân khó khăn, các gia đình có người thân không may qua đời vì dịch COVID-19 để thăm hỏi động viên và tặng quà.

Thượng Tá Huỳnh Việt Tuấn hỏi thăm gia đình ông Tuyến 

Gia đình ông Nguyễn Viết Tuyến, bảo vệ dân phố của cụm dân cư thị trấn Cần Thạnh. Tháng 8 vừa rồi, ông Tuyến trong quá trình làm nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch COVID-19 không may dương tính với vi rút và lây bệnh cho cả gia đình 5 người. Người vợ của ông đã không may qua đời, để lại nỗi đau to lớn cho cả gia đình. 

Đoàn công tác thăm và tặng quà tại gia đình ông Nguyễn Viết Tuyến, bảo vệ dân phố của cụm dân cư thị trấn Cần Thạnh

Ông Tuyến tâm sự: “Gia đình tôi trước dịch sống dựa vào nghề chài lưới dưới biển. Tuy không khá giả nhưng cũng đủ để lo cho con, cho cháu. Mấy năm nay huyện từng bước phát triển, cuộc sống của gia đình cũng dần được thay đổi thì dịch bệnh ập đến khiển bà xã không may qua đời. Giờ dịch bệnh đã từng bước được khống chế thì bà ấy lại không còn cơ hội chứng kiến”. 

Thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Quang Thắng (ấp Hoà Hiệp, xã Long Hoà) có người thân mất vì COVID-19
Đoàn công tác thắp nhang trước bàn thờ người quá cố vì Covid-19

Nhận được những món quà ý nghĩa của đoàn công tác, ông Tuyến xúc động và cam kết gia đình trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các chính sách phòng chống dịch, đóng góp hết mình vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Tổng cộng 7 tấn gạo cùng hàng ngàn hộp sữa, mì gói từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” đã được Báo CATP và Phòng PX03 gửi tới nhân dân huyện Cần Giờ.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân tại CA huyện Cần Giờ, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, PGĐ CATP đã thay mặt Ban Giám đốc CATP đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Báo CATP và Phòng PX03 trong suốt thời gian qua trong công tác phối hợp, tổ chức chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng đề nghị Báo CATP và Phòng PX03 trong thời gian tới tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này, góp phần với chính quyền TP chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân.

Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an; không để bất kỳ người dân nào khó khăn mà không được giúp đỡ”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP. Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, TP.Thủ Đức, quận 4, quận 8, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn... 

15 tấn gạo nghĩa tình hỗ trợ nhân dân khó khăn của huyện Hóc Môn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang