Công an TPHCM tặng quà cho người nước ngoài ảnh hưởng dịch bệnh

Thứ Sáu, 24/09/2021 19:14

|

(CAO) Ngày 24/9/2021, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an TPHCM phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga đã đến tận nhà, tặng quà cho người nước ngoài ở TPHCM bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 để thăm hỏi, tặng quà.

CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TPHCM chuẩn bị các phần quà tặng

32 phần quà được trao đến 32 trường hợp người nước ngoài với nhiều quốc tịch như: Nga, Ai Cập, Pháp, Hàn Quốc, Anh… Mỗi phần quà gồm gạo, sữa, bánh, xúc xích và rau củ...

Đây đều là những nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình trong điều kiện dịch bệnh, nhất là những trường hợp người nước ngoài hiện đang làm việc, sinh sống tại TPHCM. Dịch bệnh kéo dài, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, những người nước ngoài cũng tạm nghỉ việc, không có thu nhập, hạn chế ra đường và gặp khá nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Hầu hết mọi người đếu bất ngờ, xúc động khi được lực lượng Công an đến tận nhà trao quà và cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm của lực lượng CATP.

Là người sống, làm việc tại TPHCM thời gian khá lâu, anh Polienko Vadim, quốc tịch Nga cũng tạm nghỉ việc 3 tháng nay. Không có lương, anh phải dùng đến số tiền dự phòng và tiêu xài thật tiết kiệm. Dịch bệnh kéo dài, thời gian giãn cách xã hội vẫn chưa kết thúc.

Đang lo lắng về thời gian sắp tới thì được các anh Công an đến tận nhà tặng quà cùng thực phẩm, anh Polienko vô cùng bất ngờ và xúc động chia sẻ: "Tôi không biết sắp tới mình sống thế nào thì được tặng quà, các anh công an thật tốt bụng và thân thiện, giúp đỡ tôi những lúc khó khăn này, tôi rất cám ơn."

Những phần quà thiết thực này phần nào chia sẻ khó khăn, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” trong thời gian TP siết chặt giãn cách xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh buổi trao quà:

Bình luận (0)

Lên đầu trang