Trung uý Công an tình nguyện chăm sóc cụ bà 82 tuổi nhiễm Covid-19 sống một mình

Chủ Nhật, 26/09/2021 11:52

|

(CAO) Sự lây lan của dịch Covid-19 thời gian qua khiến mọi người trở nên xa cách nhau hơn, tuy vậy câu chuyện về Trung úy Trần Văn Dũng - Cảnh sát khu vực (CSKV) phường Võ Thị Sáu (Quận 3, TPHCM) tự nguyện chăm sóc người bị nhiễm Covid-19 lại được người dân sinh sống tại khu vực 18 (khu phố 9, phường Võ Thị Sáu) truyền tai nhau một cách cảm phục.

Khu vực 18 có khoảng 450 hộ với gần 1.700 nhân khẩu, trong đó có bà Phạm Thị Thoa (SN 1939, quê Thanh Hóa, hộ khẩu thường trú: chung cư Khai Minh số 72/8 Trần Quốc Toản). Tuổi cao sức yếu nhưng không có người thân ở cùng, cuộc sống bà Thoa thường ngày vốn đã chật vật nay dịch bệnh lại càng khó khăn.

Cuối tháng 8-2021, Covid-19 xâm nhập vào cơ thể khiến bà Thoa không đi lại được, mọi sinh hoạt cá nhân đều không thể tự chủ. Trong khi đó, việc liên hệ các cơ sở y tế để đưa bà vào điều trị cũng gặp khó khăn do hầu hết các nơi đều đã quá tải.

Cảm thương trước hoàn cảnh của bà, Trung úy Trần Văn Dũng chủ động đề xuất Ban chỉ huy Công an phường để tự mình chăm sóc bà Thoa cho đến khi bà hết bệnh.

Trung úy Trần Văn Dũng đều đặn ngày đôi ba lần đến chăm sóc cho cụ bà nhiễm Covid-19

“Bà đã 82 tuổi rồi mà không có người thân hay con cái. Hàng xóm tuy rất thương bà nhưng thấy bà mắc bệnh họ cũng e ngại. Thật sự lúc đó tôi nghĩ bà không thể qua khỏi nhưng dù thế nào thì mình cũng không được để bà như vậy, do đó mà tôi quyết định vào chăm sóc cho bà. Rất may, bà đã hết bệnh và đi đứng lại bình thường” - Trung úy Trần Văn Dũng cười nói khi được hỏi lý do “liều mình” chăm sóc cụ bà nhiễm Covid-19.

Trong quá trình chăm sóc bà Thoa, để đảm bảo an toàn cho đơn vị, đồng chí Dũng chủ động chuyển nơi làm việc sang khu cách ly của Công an phường (số 39 Huỳnh Tịnh Của, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) để sinh hoạt và thực hiện công tác nắm tình hình địa bàn. Những ngày chăm sóc bà, đồng chí thường xuyên an ủi, động viên tinh thần để bà mau chóng hồi phục sức khỏe.

“Thật sự khi bà bệnh thì không ai dám đến gần, chỉ có anh Dũng và một anh bảo vệ ở đây giúp bà. Mỗi ngày anh Dũng đến 2 lần, anh mang quần áo bảo hộ rồi lên nhà đút cháo, cho bà uống thuốc… Dũng cũng liên hệ khắp nơi để đưa bà vào cơ sở y tế chữa trị. Thật sự phải ghi nhận công ơn của Dũng” - ông Vũ Trọng Hợp (người dân tại chung cư Khai Minh) cảm kích trước việc làm nhân văn của Trung uý Dũng.

Sau 4 ngày điều trị tại nhà, bà Thoa được anh Dũng hỗ trợ đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để được sự chăm sóc đầy đủ của nhân viên y tế. Đến ngày 11-9-2021, bà chiến thắng Covid-19 và được xuất viện về nhà. Thời gian này, đồng chí Dũng vẫn thường xuyên đến nhà thăm hỏi, giúp đỡ cũng như hỗ trợ bà nhiều phần quà thiết yếu.

Trung úy Trần Văn Dũng thường xuyên đến thăm sau khi cụ bà hết bệnh

Ngoài những việc làm ý nghĩa được nhân dân yêu mến, đồng chí Dũng còn được đồng đội đánh giá cao trong công tác. Giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, anh Dũng gần như tận dụng hết sức lực của mình để phục vụ công việc. Từ việc chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, tuyên truyền các chủ trương mới trong phòng chống dịch đến những công việc nguy hiểm như truy vết các ca nghi nhiễm bệnh, tham gia tổ phản ứng nhanh, hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực cho người dân trong khu vực phong tỏa...

Nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành rất tốt. Đặc biệt, với phương châm “không để một hộ dân nào bị đói”, anh đề xuất Ban chỉ huy Công an phường hỗ trợ 2 tấn gạo, 400 thùng mì gói và hàng trăm kg rau củ quả cho 400 hộ dân trong khu vực phong tỏa, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Đến nay, 100% các hộ khó khăn trên địa bàn anh phụ trách đều đã được trợ cấp các gói an sinh.

Được biết, Trung úy Trần Văn Dũng đã lập gia đình và có một đứa con gái nhỏ luôn ngày đêm mong ngóng nhưng đã 4 tháng nay anh vẫn chưa về nhà.

Đại uý Công an hỗ trợ đưa ca bệnh Covid-19 nguy kịch đi cấp cứu

Ngoài trường hợp Trung úy Trần Văn Dũng, phường Võ Thị Sáu còn có Đại úy Bùi Chí Nguyện, cũng từng hỗ trợ đưa F0 đi cấp cứu.

Theo đó, chiều 6-8-2021, khi đang tuần tra trên địa bàn, Đại úy Bùi Chí Nguyện nhận được tin báo của trực ban phường về việc một nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang nguy kịch, người tím tái, khó thở cần đưa đi cấp cứu. Nhưng trong nhà bệnh nhân chỉ toàn phụ nữ mà bệnh nhân lại nằm trên lầu 2 nên không thể đưa xuống được.

Nhận được tin báo, đồng chí Nguyện lập tức đến nơi. Lúc này, các nhân viên y tế của Bệnh viện 115 và Trung tâm y tế Quận 3 cũng đã có mặt. Tuy nhiên, do cầu thang lên lầu rất hẹp lại vừa phải đưa người bệnh và bình oxy xuống cùng lúc nên các nhân viên y tế loay hoay mãi vẫn chưa thể đưa bệnh nhân xuống được.

Nhận thấy tình trạng bệnh nhân nguy cấp, đồng chí Nguyện nhanh chóng mặc đồ bảo hộ đã được trang bị sẵn ở xe rồi cùng các nhân viên y tế khiêng người bệnh xuống. Đồng thời, anh hỗ trợ dẫn đường để xe cấp cứu đến bệnh viện kịp lúc. Nhờ được cấp cứu kịp thời, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Tai-Mũi-Họng TPHCM.

Đại úy Bùi Chí Nguyện (phía trên) hỗ trợ đưa người nhiễm Covid-19 đi cấp cứu

Nói về những việc làm giúp dân của cán bộ chiến sĩ phường mình, Trung tá Nguyễn Việt Phương - Phó trưởng Công an phường Võ Thị Sáu cho biết: “Công an phường đã xác định rõ tinh thần chiến đấu trong thời gian này. Tất cả CBCS quyết tâm phòng chống dịch bệnh, không ngại tiếp xúc, không sợ lây nhiễm, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân khi cần thiết. Ngoài công tác chuyên môn, lực lượng CSKV còn tham gia phòng chống dịch và hỗ trợ lực lượng y tế trong công tác cấp cứu, chăm sóc F0. Đặc biệt, công an phường cũng đã trưng dụng xe ô tô đặc chủng để chuyên chở những bệnh nhân F0 đi cấp cứu...”.

Những việc làm của CBCS Công an phường Võ Thị Sáu một lần nữa cho thấy tinh thần vì nhân dân phục vụ, không ngại khó khăn nguy hiểm của lực lượng Công an nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang