Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình: Cần Giờ xanh màu hy vọng!

Thứ Bảy, 25/09/2021 09:26

|

(CATP) Qua phà Bình Khánh hướng theo tuyến đường Vàm Sát xanh màu lá, những du khách đầu tiên về lại với huyện Cần Giờ sau hơn 4 tháng TPHCM đóng băng các hoạt động du lịch bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã có thể tận hưởng bầu không khí trong lành từ bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh ngập mặn. Đây là quả ngọt kết tinh từ những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả hệ thống chính trị, đồng lòng sát cánh của quân và dân Cần Giờ trên mặt trận chống dịch quyết liệt.

Cần Giờ... không chần chờ

Tuy tình hình dịch bệnh được khống chế tốt song sau hơn 4 tháng thực hiện giãn cách xã hội, đời sống của nhân dân huyện Cần Giờ, đặc biệt là những bà con sống bằng nghề chài lưới, bà con diêm dân hết sức khó khăn.

Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” (do Báo Công an TPHCM Phòng PX03 thực hiện) đã về với người dân huyện đảo Cần Giờ đúng thời điểm, là niềm động viên to lớn giúp bà con nơi đây vững tin vượt qua dịch bệnh.

Chuơng trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" về với nhân dân gặp khó ở huyện đảo Cần Giờ

Tham dự buổi lễ xuất quân có Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc (PGĐ) CATP; ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ; Thượng tá Trần Anh Thanh, Phó trưởng phòng PX03; Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn thanh niên CATP.

Tổng cộng 7 tấn gạo cùng hàng ngàn hộp sữa, mì gói từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” đã được Báo CATP và Phòng PX03 gửi tới nhân dân huyện Cần Giờ.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân tại CA huyện Cần Giờ, đồng chí đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó GĐ CATP đã thay mặt Ban Giám đốc CATP đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Báo CATP và Phòng PX03 trong suốt thời gian qua trong công tác phối hợp, tổ chức chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng đề nghị Báo CATP và Phòng PX03 trong thời gian tới tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này, góp phần với chính quyền TP chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân.

Chiếc xe 45 chỗ chở theo những y, bác sĩ từ các tỉnh, thành trên cả nước về với TPHCM làm nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ TP mang tên Bác vượt qua dịch bệnh sắp sửa bắt đầu một cuộc hành trình đặc biệt trong sáng 19-9.

Đây sẽ là những vị khách du lịch đầu tiên đặt chân về lại vùng đất biển đảo sau 4 tháng, kể từ ngày TP ghi nhận những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Tâm sự với chúng tôi, điều dưỡng Lê Văn Hoan (BV 71 Trung Ương) không giấu được sự háo hức. Kể từ lúc nhận lệnh tăng cường chống dịch cho TPHCM, điều dưỡng Hoan cùng các đồng đội đã phải trải qua những ngày tháng căng thẳng, vất vả trong các khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở TP.

Hoạt động ý nghĩa này được xem như sự tri ân xứng đáng của TPHCM với những hy sinh to lớn mà các bác sĩ, nhân viên y tế đã dành cho TP.

Bên cạnh đó, tour du lịch về với vùng Rừng Sác Cần Giờ cũng là lời khẳng định của huyện đảo trong mệnh lệnh xung kích, “phá băng” du lịch, mở cửa kinh tế của toàn TP.

Những hình ảnh sau cuộc hành trình đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng những vị khách đặc biệt, cũng là dịp để toàn hệ thống chính quyền, nhân dân Cần Giờ gửi tới cả nước những sự lạc quan, quyết tâm về một cuộc sống mới, tốt đẹp trong thời gian không xa nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ chia sẻ tại buổi lễ xuất quân

Như chính ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đã chia sẻ với phóng viên Báo CATP, Cần Giờ sẽ không chần chờ trước thời cơ quý giá này, sẽ không phụ lòng kỳ vòng của toàn TP trong nhiệm vụ trở thành đầu tàu “phá băng” du lịch, mở cửa kinh tế, hướng về một trạng thái bình thường mới.

Các tour du lịch trong thời gian sắp tới về với Cần Giờ sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với người dân trên địa bàn huyện, giúp địa phương và đặc biệt là người dân sớm vượt qua những khó khăn mà dịch bệnh đem lại.

Vững bước hướng tương lai

Đạt được những thành công về các công tác phòng chống dịch là thế song nhân dân huyện Cần Giờ suốt nhiều tháng qua đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ. Thậm chí, có những người không may mắn vượt qua được cuộc chiến khốc liệt này. Không có cơ hội cùng người thân thêm một lần nữa chứng kiến lá phổi xanh của TP rũ bụi… lớp áo, tiến lên trong những sự kỳ vọng.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng giao nhiệm vụ cho lực lượng CA huyện Cần Giờ tại buổi lễ xuất quân

Gia đình ông Nguyễn Viết Tuyến, bảo vệ dân phố của cụm dân cư thị trấn Cần Thạnh. Tháng 8 vừa rồi, ông Tuyến trong quá trình làm nhiệm vụ tại các chốt phòng chống dịch COVID-19 không may dương tính với vi rút và lây bệnh cho cả gia đình 5 người. Người vợ của ông cũng là người bà của 2 đứa cháu nội đã qua đời, để lại nỗi đau to lớn cho cả gia đình.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư tại TPHCM, huyện Cần Giờ ghi nhận tổng cộng hơn 1.200 ca nhiễm, số người đã khỏi bệnh là 1.084 người, 19 gia đình không may có người thân vĩnh viễn ra đi (số liệu đến hết ngày 23/9).

Trước những sự khó khăn của người dân, chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" đã về với bà con Cần Giờ

Bên cạnh những gia đình không may trở thành nạn nhân của COVID-19 cũng hàng ngàn hộ dân ở 7 xã và thị trấn ở huyện Cần Giờ rơi vào cảnh thất nghiệp, cuộc sống chồng chất khó khăn.

Bên cạnh hoạt động quyết liệt chống dịch, các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân của chính quyền huyện đặc biệt là lực lượng công an được thực hiện liên tục. Đời sống người dân ở huyện giáp biển của TP tuy còn đó những khó khăn song không có bất kỳ gia đình nào rơi vào cảnh thiếu đói, không có lương thực hay bị bỏ lại phía sau.

Các CBCS sẵn sàng lên đường, tiếp nhận nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân gặp khó khăn
Nhưng để một lúc giúp đời sống người dân quay về lại với quỹ đão trước lúc có dịch thật sự là bài toán khó. Đặc biệt là những hộ dân sống bằng nghề chài lưới, những diêm dân ở đảo Thạnh An và đảo Thiềng Liềng.

Từ những sự bức thiết đó, chương trình “Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình” đã về với nhân dân huyện Cần Giờ trong sáng 24-9, giữa thời điểm người dân cần hơn nữa những sự quan tâm và hỗ trợ để vững bước trên chặng đường còn lắm gian nan phía trước.

Và đó cũng là lời căn dặn được Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc CATP dành cho tập thể CBCS CA huyện Cần Giờ tại buổi lễ xuất quân hỗ trợ người dân.

Những chuyễn xe công vụ chở đầy những bao gạo nghĩa tình lăn bánh, hỗ trợ nhân dân

Đồng chí PGĐ CATP yêu cầu các CBCS về trách nhiệm chăm lo đối với đời sống nhân dân. Lực lượng CA với vai trò của mình cần phát huy hơn nữa nữa trách nhiệm trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đời sống của nhân. Đặc biệt lực lượng cảnh sát cơ sở cần phải nắm hộ, nắm người, nắm địa bàn một cách đầy đủ, chính xác, không được để cho bất kỳ người dân nào bị thiếu ăn, đứt bữa.

“Tôi biết rằng các đồng chí trong thời gian qua đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình nhưng trong thời gian tới còn phải làm tốt hơn nữa. Người dân của chúng ta hơn lúc nào hết rất cần có sự đồng hành, hỗ trợ của chúng ta trong giai đoạn hết sức khó khăn này” – Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng nhấn mạnh.

Đoàn công tác thăm và tặng quà tại gia đình ông Nguyễn Viết Tuyến, bảo vệ dân phố của cụm dân cư thị trấn Cần Thạnh

Bên cạnh đó, PGĐ CATP đề cập tới vấn đề thực hiện các gói hỗ trợ, chính sách của Chính phủ, TP đối với người dân. Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng yêu cầu CA huyện Cần Giờ cần phải nắm và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc lên danh sách nhận trợ cấp.

Thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Quang Thắng (ấp Hoà Hiệp, xã Long Hoà) có người thân mất vì COVID-19

“Các đồng chí phải kiểm tra thật kỹ xem đối tượng được hưởng đã đúng, đủ hay chưa, có thiếu sót ai hay không. Tiền ngân sách của nhà nước thì dù một đồng cũng phải chi cho đúng, tránh lạm chi, tránh thất thoát. Đây là nhiệm vụ mà tôi giao cho CA huyện Cần Giờ phải chú ý quan tâm” – Phó GĐ CATP giao nhiệm vụ.

Ngoài ra, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng cũng đề nghị sau buổi lễ xuất quân, các CBCS CA huyện Cần Giờ phải khẩn trương trao những túi gạo nghĩa tình của CATP tới tận tay bà con, đảm bảo trao đúng người, đúng hoàn cảnh.

Đoàn công tác thắp nhang cho những người đã khuất vì COVID-19 ở huyện Cần Giờ

Nhận nhiệm vụ do đồng chí PGĐ CATP giao, Thượng tá Huỳnh Việt Tuấn, Trưởng CA huyện Cần Giờ cam kết sẽ hoàn thành tốt các chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng và BGĐ CATP.

Bên cạnh đó, Thượng tá Huỳnh Việt Tuấn cũng chia sẻ, thời gian vừa qua, BCH CA huyện liên tục nhận được các phản hồi tích cực của người dân về việc lập danh sách và thụ hưởng các gói hỗ trợ chính sách của TP.

Cần Giờ ơi, chúng tôi về đây!

Ngoài ra, cũng có một số ý kiến phản ánh của người dân về vấn đề này, lập tức đã được BCH CA huyện yêu cầu CA các xã, thị trấn lập tức kiểm tra và chấn chỉnh. Ngay sau buổi lễ, 1.800 khẩu trang y tế N95 đã được đại diện BGĐ gửi tới CBCS CA và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch của huyện Cần Giờ. 

Cuộc sống của các em thiếu nhi trên các đảo Thạnh An, Thiềng Liềng còn nhiều khó khăn

Đón nhận món quà ý nghĩa và sự quan tâm của BGĐ CATP đối với nhân dân, chính quyền và lực lượng CA huyện Nhà Bè, đồng chí Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ gửi lời cảm ơn tới đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng và BGĐ CATP. Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cũng gửi lời khen ngợi những đóng góp của lực lượng CA huyện trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như đảm bảo anh ninh trật tự. 

Những sự chung tay, góp sức từ các nguồn lực trong thời gian tới sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân Cần Giờ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn

“Trong thời gian tới, Cần Giờ sẽ tiếp đón nhiều đoàn khách về tham quan, du lịch, vai trò và trách nhiệm của lực lượng CA và quân sự sẽ còn nặng nề hơn nữa. Tôi mong rằng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy thật tốt vai trò của mình” – Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ phát biểu. 

Sau buổi lễ, các tổ công tác hỗ trợ nhân dân do đồng chí Huỳnh Việt Tuấn dẫn đường đã đến với các hộ dân khó khăn, các gia đình có người thân không may qua đời vì dịch COVID-19 để thăm hỏi động viên và tặng quà.

Mang quà Trung thu và túi an sinh đến với người dân khó khăn

Trong ngày 22/9, Đại uý Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên CATP đã trao tặng 500 phần quà an sinh trị giá 150 triệu đồng cho nhân dân tại chịu khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh ở huyện Cần Giờ và 100 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đảo Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An).

Đại uý Đặng Văn Thắng cùng các chiến sĩ trạm kiểm soát biên phòng Thạnh An trao quà trung thu cho các em thiếu nhi
Đoàn Thanh niên CATP trao các túi quà an sinh tới người dân xã Tam Thôn Hiệp

Những món quà ý nghĩa của Đoàn Thanh niên CATP đã giúp cho các em thiếu nhi Cần Giờ có một ngày Tết trung thu ấp áp. Hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai của BGĐ CATP về chăm lo, hỗ trợ đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thăm, tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang