Nguyên nhân ban đầu vụ xô xát giữa người dân và nhân viên y tế ở TPHCM

Thứ Bảy, 25/09/2021 08:36  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​UBND phường 4, quận 8 đã có báo cáo nhanh ban đầu về vụ xô xát giữa nhóm người dân và 2 nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 gây xôn xao dư luận trên MXH.

Xe của tổ lấy mẫu bị kéo ngã.

Ngày 25/9, UBND phường 4, quận 8, TPHCM đã có báo cáo nhanh về vụ việc xô xát giữa người dân và lực lượng làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại địa chỉ 618/18 Phạm Thế Hiển.

Theo đó, lúc 10 giờ 21 ngày 24/9, bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Tổ trưởng tổ dân phố 9, khu phố 1 gọi điện báo có xô xát tại khu vực trên nên UBND phường đã chỉ đạo Công an phường nhanh chóng có mặt để giải quyết.

Lúc 12 giờ 05 cùng ngày, được người dân gửi cho đoạn clip, UBND phường đề nghị Công an phường báo cáo vụ việc cụ thể để có báo cáo về lãnh đạo quận, đồng thời cử công chức phường qua nắm vụ việc và phối hợp lập biên bản sự việc.

Chiều cùng ngày, Công an phường 4 đã có báo cáo nhanh về việc chống người thi hành công vụ tại địa chỉ trên.

Hình ảnh xô xát giữa một số người dân và 2 nhân viên y tế. Ảnh cắt từ clip trên MXH

Theo đó, lúc 9 giờ 30 ngày 24/9, tổ công tác lấy mẫu phường 4 thực hiện nhiệm vụ tại tổ dân phố 9, khu phố 1 (thuộc vùng vàng) giai đoạn 4, lấy mẫu lần 2 cho 60 hộ theo hình thức xét nghiệm nhanh kháng nguyên đơn cho mẫu đại diện hộ gia đình.

Tổ lấy mẫu của phường 4 phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố 9 tiến hành phát que test và phiếu ghi thông tin, mời đại diện hộ gia đình tập trung tại khu vực trước số nhà 618/18 Phạm Thế Hiển để tổ chức lấy mẫu đối với các trường hợp không tự lấy mẫu và đề nghị nhân viên y tế hỗ trợ lấy mẫu.

Đến 10 giờ 15 phút, 59 hộ dân đã được tổ công tác hỗ trợ lấy mẫu xong. Tuy nhiên, còn trường hợp nhà 580/14 Phạm Thế Hiển đến sau cùng và đề nghị lấy bộ test về tự thực hiện. Đội có trao đổi hoặc hỗ trợ lấy mẫu hoặc gia đình tự thực hiện và báo lại kết quả với tổ trưởng.

Tuy nhiên, sau đó đã xảy ra tranh cãi, khi lực lượng tình nguyện lấy xe máy di chuyển qua khu vực khác thì bị kéo ngã, sau đó có xảy ra sự việc như trong clip đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Theo báo cáo của phường 4, trong que test đã lấy có 2 mẫu que test dương bị những người quá khích ném vào người 2 tình nguyện viên.

Ngoài ra, nhóm người này còn xé khẩu trang, đồ bảo hộ của các tình nguyện viên và khẩu trang của tổ trưởng tổ dân phố 9.

Hiện nay Công an Quận 8 và Công an Phường 4 đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang