Hơn 100 người dân bị ‘mắc kẹt’ ở Long An đã được Đồng Tháp đón về quê

Thứ Sáu, 24/09/2021 20:16

|

(CAO) Ngày 24-9, ông Đoàn Tấn Bửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: "Trong sáng nay, Đồng Tháp đã tổ chức nhiều đợt đón hơn 104 người dân “mắc kẹt” ở địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An để đưa về quê theo nguyện vọng". Theo đó, người dân ở huyện, thành phố nào của tỉnh Đồng Tháp thì đưa về địa phương đó để tiếp tục cách ly, xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Người dân Đồng Tháp bị "mắc kẹt" ở Long An sẽ được địa phương đón về

Trong lúc di chuyển, lực lượng chức năng hai tỉnh đã phối hợp chặt chẽ và bố trí xe của Cảnh sát giao thông dẫn đường. Ngoài ra, trước lúc đi về, huyện Tân Thạnh, Long An còn hỗ trợ test nhanh kiểm tra, trường hợp âm tính mới cho về.

Theo ông Lê Thanh Đông- Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh (Long An), hiện vẫn còn hơn 65 người dân ở các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng… còn đang kẹt tại địa phương. UBND tỉnh Long An tiếp tục liên hệ với các địa phương để đưa họ về trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian này, huyện Tân Thạnh vẫn bố trí chỗ ở và hỗ trợ ăn uống.

Như Báo CATP đã đưa tin, từ ngày 22 đến nay, đã có gần 170 người quê các tỉnh Đồng Tháp, An Giang… về quê bằng xe cá nhân. Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên QL N2 thuộc khu vực giáp ranh giữa huyện Tân Thạnh (Long An) và huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) thì bị lực lượng làm nhiệm vụ của tỉnh Đồng Tháp chặn lại.

Được biết, phần lớn những người đang kẹt lại đây là công nhân lao động ở các Khu công nghiệp huyện Đức Hòa, Bến Lức (Long An) có quê ở các tỉnh miền Tây. Qua kiểm tra, hầu hết đã được tiêm vắc xin mũi 1, có người đã tiêm mũi 2, tuy nhiên cũng có vài trường hợp chưa tiêm mũi nào.

Theo ông Đông, sau khi toàn tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thì lượng người ở các tỉnh Bình Dương, Long An, TPHCM tìm cách về quê theo tuyến QL N2 rất đông. Tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL N2 vào cửa ngõ huyện Tân Thạnh (Long An), mỗi ngày có trên 2.000 người và phương tiện lưu thông về miền Tây...

Phối hợp giải quyết việc gần 140 người ùn ứ tại giáp ranh Long An - Đồng Tháp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang