Phối hợp giải quyết việc gần 140 người ùn ứ tại giáp ranh Long An - Đồng Tháp

Thứ Năm, 23/09/2021 18:38  | Minh Thư

|

(CAO) Đến chiều 23-9, vẫn còn 137 người các tỉnh Đồng Tháp, An Giang… đang “mắc kẹt” tại khu vực giáp ranh giữa huyện Tân Thạnh (Long An) và huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) do không qua được chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 bên phía Đồng Tháp. Đây là những công nhân lao động ở các Khu công nghiệp huyện Đức Hòa, Bến Lức (Long An)… tự phát về quê ở các tỉnh miền Tây.

Ông Phạm Tấn Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tỉnh đang gửi công văn đến tỉnh có các công dân “mắc kẹt” ở huyện Tân Thạnh để hỗ trợ đưa họ về quê nhà. Những công dân này đã được tiêm vắc xin mũi 1, có người đã tiêm mũi 2 và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong thời gian chờ các tỉnh tiếp nhận những công dân trên, Long An tạm thời bố trí họ vào khu cách ly của huyện, hỗ trợ ăn uống, nghỉ ngơi cho đến khi các tỉnh tiếp nhận về.

Người dân ùn ứ tại khu vực giáp ranh.

Theo ông Bùi Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh (Long An), khi tỉnh Long An và các tỉnh miền Tây thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thì lượng người ở các tỉnh Bình Dương, Long An, TPHCM tìm cách về quê theo tuyến QL N2 tăng lên.

Người dân ùn ứ tại khu vực Thạnh Hoá khi không qua được chốt kiểm soát dịch

Theo đó, tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL N2 vào cửa ngõ huyện Tân Thạnh, mỗi ngày có trên 2.000 phương tiện cá nhân đổ về, trong đó có người của các huyện Tân Hưng, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường của tỉnh Long An. Nhưng đa phần vẫn là người của các tỉnh như Đồng Tháp, An Giang..., những người đều đã tiêm vắc xin 1 mũi và mũi 2.

Người dân không qua được chốt kiểm soát nên ngồi trên đường chờ

Bình luận (0)

Lên đầu trang