TPHCM: Gần 1.000 người dân đi 'tránh dịch' đã được đưa về nhà

Thứ Năm, 23/09/2021 14:37

|

(CAO) ​Gần 1000 người dân di dời từ các khu trọ đông đúc, có nhiều ca nhiễm đến nơi rộng rãi, thoáng đãng để tránh dịch, nay đã được chính quyền quận Bình Thạnh đưa về nhà khi nơi ở chuyển thành "vùng xanh".

Sáng 23/9, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh, TPHCM huy động xe bán tải, xe khách và lực lượng tình nguyện viên đến nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa, phường 27 và chung cư 1050 trên đường Phan Chu Trinh, phường 12 chở người dân cùng đồ đạc về lại nơi cư trú.

Người dân được đưa về lại nơi sinh sống khi khu vực đã an toàn

Đây là những người dân sống tại các khu nhà trọ chật chội, lụp xụp, nơi có nhiều F0, được quận Bình Thạnh vận động chuyển đến 2 nơi trên sinh sống tạm, nhằm đảm bảo giãn cách, bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm COVID-19.

Gần một tháng sinh sống tạm, đến nay gần 1.000 người dân được quận Bình Thạnh đưa về nhà khi khu vực sinh sống của họ chuyển thành "vùng xanh" an toàn.

Người dân đưa đồ đạc ra xe.

Hai sinh viên Ngọc Minh và Hải Châu cho biết, khu vực nhà trọ nơi cả hai sinh sống đã trở thành vùng xanh nên được quay trở vệ.

“Tôi sẽ rất nhớ khoảng thời gian ở đây, chúng tôi được chính quyền địa phương chăm lo chu đáo, tận tình. Không chỉ được test COVID-19, chúng tôi còn được tiêm vắc xin, có internet phục vụ việc học hành, hỗ trợ thực phẩm, tiền bạc…

Tôi muốn gởi lời cám ơn đến các vị lãnh đạo, đặc biệt là những người thực hiện công tác chăm lo cho người dân ở nhà nghỉ Công đoàn Thanh Đa đã giúp đỡ những sinh viên như chúng tôi có cuộc sống ổn định”, hai nữ sinh nói.

Các tình nguyện viên có mặt hỗ trợ người dân
Đồ đạc của người dân được đưa lên xe.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Bình Thạnh cho biết, gần 1.000 người từ 16 phường trên địa bàn sẽ được đưa về các khu trọ trong hôm nay sau khi nơi ở của họ chuyển từ "vùng đỏ" sang "vùng vàng, xanh".

Thời gian tạm trú tại khách sạn và chung cư, không có ca nhiễm nào phát sinh. Người dân được tiêm vắc xin, cấp phát túi an sinh, lương thực và thực phẩm hàng ngày.

Cùng ngày, tại chung cư 1050 trên đường Phan Chu Trinh, phường 12 cũng triển khai đưa người dân trở về nhà sau khi các khu vực tại 7 phường nơi những người dân này sinh sống đã được quận xác định an toàn.

TPHCM: Cuộc sống người dân được di dời đến nơi an toàn tránh dịch giờ ra sao?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang