Di dời hàng chục nhà nổi trên sông Hậu để phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 22/09/2021 19:49  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 22-9, ông Ngô Công Thức - Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện An Phú (An Giang) cho biết, địa phương đã bắt đầu di dời dân làng bè trên sông Hậu (thuộc ấp An Hòa, xã Khánh An).

Việc di dời, giãn cách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Qua khảo sát, khu vực làng bè nổi trên sông Hậu hiện có 120 hộ dân, với 467 nhân khẩu, sinh sống trên 172 nhà nổi và ghe gỗ. Trong đó có 99 nhà nổi đang nuôi cá, số còn lại không còn nuôi cá.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở khu vực làng bè xã Khánh An diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho người dân, hạn chế dịch bệnh lây lan, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú tổ chức di dời giãn cách các hộ sinh sống trên nhà nổi và ghe gỗ đến nơi an toàn.

Căn nhà nổi chuẩn bị di dời.

Theo Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú, sau khi địa phương tuyên truyền, vận động, giải thích, bà con sống ở làng bè nổi Khánh An đồng thuận cao với chủ trương di dời và tích cực phối hợp để việc di dời được đảm bảo an toàn.

Đến nay, địa phương đã xác định có 73 nhà nổi cần phải di dời (trừ những nhà nổi đang nuôi cá). Người dân trước khi di dời đến nơi neo đậu mới đều được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trong sáng 22-9, các lực lượng đã lai dắt, di dời được 6 nhà nổi từ khu vực làng bè đến neo đậu tại khu vực cồn Cát (xã Phước Hưng).

Ngay khi phương tiện được di chuyển đến nơi mới, neo đậu an toàn (cách nhau từ 5-10m), địa phương sẽ nhanh chóng kéo điện, hỗ trợ nước sạch, nhu yếu phẩm thiết yếu để người dân sử dụng.

Đối với các hộ dân có nhà nổi hoặc ghe gỗ phải di dời sẽ được UBND huyện An Phú hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ và tạo mọi điều kiện an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú cũng đã thành lập nhiều tổ “đi chợ hộ” giúp bà con trong những ngày giãn cách xã hội.

Việc di dời làng bè sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29-9.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú, tính đến 6 giờ sáng 22-9, toàn huyện An Phú ghi nhận 1.313 trường hợp mắc COVID-19. Riêng trong ngày 21-9 ghi nhận 45 trường hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang