Phương Trang hỗ trợ vận chuyển 6000 tấn nông sản Lâm Đồng tặng các tỉnh, thành ‘tâm dịch’

Thứ Tư, 22/09/2021 17:42

|

(CAO) Mỗi ngày, xe tải, xe giường nằm, xe buýt máy lạnh từ Đà Lạt vẫn đều đặn xuất phát mang rau sạch VietGAP tặng TPHCM và các tỉnh có dịch bệnh phức tạp, đến nay đã đạt hơn 6000 tấn, vượt cam kết hỗ trợ hơn 1000 tấn.

Sáng nay (22-9), thêm 170 tấn nông sản sạch được chở bằng xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines xuất phát từ Đà Lạt đi TPHCM. Đây là những chuyến xe “vip” chở nông sản do UBND tỉnh Lâm Đồng tặng TPHCM.

Những chuyến xe hôm nay đã tạm kết thúc đợt tặng nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam. Tổng lượng nông sản UBND tỉnh Lâm Đồng tặng đạt hơn 6000 tấn, vượt kế hoạch hơn 1000 tấn. Toàn bộ nông sản được tỉnh Lâm Đồng mua và tiếp nhận quà tặng từ người dân, doanh nghiệp,…

Các chiến sĩ đưa nông sản lên xe

Theo kế hoạch, Lâm Đồng tặng TPHCM và các địa phương 5.000 tấn nông sản. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp, Lâm Đồng đã tăng thêm 1.000 tấn để hỗ trợ công tác an sinh của các tỉnh, thành. Việc thu hái, vận chuyển và phân phối từ Đà Lạt đến các tỉnh, thành diễn ra từ ngày 22-8 đến nay (22-9).

Trong đó, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group tham gia cung ứng và vận chuyển hơn 2.000 tấn, trong đó rau xanh chuẩn VietGAP được tăng cường để đa dạng chủng loại nông sản, được vận chuyển toàn bộ bằng hệ thống xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của FUTA Bus Lines. Ghi nhận sơ bộ, đội xe giường nằm, xe buýt máy lạnh đã thực hiện gần 400 lượt vận chuyển nông sản từ Đà Lạt đi TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An,….

Những chuyến xe bật máy lạnh để rau củ quả đảm bảo tươi xanh, chất lượng

Ngoài lượng lớn được đưa vào combo nông sản hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do UBND TPHCM, các tỉnh tổ chức thì mỗi ngày khoảng 50 tấn nông sản được xe từ Lâm Đồng chở thẳng đến các bếp ăn từ thiện, bếp ăn bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 và bếp ăn của các bệnh viện tuyến trên.

Đây là những địa điểm cần được hỗ trợ nông sản khẩn cấp, đặc biệt các loại nông sản thuộc nhóm rau lá để hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh đang được điều trị nội, ngoại trú và thân nhân người bệnh.

Đại tá Lê Anh Vương, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh giao cho Bộ chỉ huy quân sự làm đầu mối vận chuyển, thu nhận nông sản người dân tặng và làm kế hoạch phân phối. Trong phân công, ngoài việc tăng số lượng đúng tình hình thực tế chống dịch thì UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu đa dạng chủng loại nông sản – tăng cường rau xanh, xác định các địa điểm cần hỗ trợ nhanh.
 

Rau củ quả được tập kết để gửi tặng TPHCM và các tỉnh có tình hình dịch phức tạp

Theo Đại tá Vương, các lực lượng tại Lâm Đồng và TPHCM đã phối hợp phân phối nông sản đúng theo kế hoạch đưa ra. Đến nay, tốc độ vận chuyển nông sản tăng lên gần gấp đôi so với những ngày đầu thực hiện chương trình.

Đặc biệt, nông sản được bảo quản tốt hơn nhằm giảm hao hụt, giữ chất lượng và tạo điều kiện cho lực lượng phân phối tại TPHCM làm tốt nhiệm vụ tặng tận tay người dân. Theo Đại tá Vương, hệ thống xe giường nằm và xe buýt máy lạnh do hãng xe Phương Trang hỗ trợ đã giúp chương trình tặng nông sản cho TPHCM của UBND tỉnh Lâm Đồng đạt được các tiêu chí đề ra. Đặc biệt, cơ động trong việc đưa nông sản đến những địa điểm cần hỗ trợ khẩn cấp nằm ở nội ô TPHCM.

Một số bệnh viện nhận trực tiếp nông sản từ Lâm Đồng được vận chuyển bằng xe giường nằm máy lạnh của hãng xe Phương Trang như Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thủ Đức, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Quân y 175,… đánh giá cao chất lượng nông sản từ Lâm Đồng. Việc hỗ trợ nhanh từ đội ngũ vận chuyển này đã giúp các bệnh viện gia tăng dinh dưỡng cho bệnh nhân từ đó góp phần tăng chất lượng điều trị dù bệnh viện đang gặp khó khăn nhiều mặt do dịch bệnh.

23.500 người đã về quê tránh dịch an toàn trên “chuyến xe màu lửa”

Sáng 22-9, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group tiếp tục bố trí 12 xe đưa 250 người dân tỉnh Ninh Thuận từ TPHCM về quê tránh dịch. Trước đó, ngày 21-9, hãng xe này cũng đã đưa 800 người dân Phú Yên đang sinh sống ở Đồng Nai về quê.

Tính đến nay, Tập đoàn Phương Trang đã phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức đưa đón miễn phí hơn 23.500 người ở vùng dịch về quê an toàn tại 22 tỉnh, thành thuộc miền Tây, miền Trung và Tây nguyên. Riêng tỉnh Phú Yên đã phối hợp cùng FUTA Group và Hội đồng hương Phú Yên tại các tỉnh, thành phía Nam tổ chức 25 đợt đưa hơn 13.500 người về quê tránh dịch. Phương Trang cho biết, việc hỗ trợ xe giường nằm chất lượng cao đưa người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê vẫn đang tiếp tục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang