Người dân vùng xanh ở TPHCM đi “chợ dã chiến” mua hàng hóa

Thứ Tư, 22/09/2021 12:40  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Người dân “vùng xanh” ở phường 3, quận 5 háo hức đến khu vực “chợ dã chiến” trên đường Trần Bình Trọng để mua sắm hàng hóa sau bao ngày phải đặt hàng online.

Người dân đến mua hàng hóa theo khung giờ.

Sáng 22/9, UBND quận 5, TPHCM đã tổ chức nhiều gian hàng tại chợ lưu động cung cấp thực phẩm tươi sống giá gốc cho người dân ở “vùng xanh” trên đường Trần Bình Trọng, phường 3.

Tại đây, có khoảng 10 gian hàng được đánh theo số thứ tự bao gồm rau củ quả, cá, tôm sống, trái cây, trứng, bánh mì… Chợ mở cửa từ 9 đến 12 giờ 30 phút các ngày 22 và 23/9.

Hàng hóa được bố trí giãn cách giữa các ô, người dân có thể trực tiếp mua bán, chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu nhưng đảm bảo phòng chống dịch và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Theo đó, người dân “vùng xanh” được phát phiếu đi chợ theo khung giờ, trước khi vào khu vực chợ sẽ được nhân viên kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và đóng dấu nhận biết trên tay để được vào chợ mua hàng hóa.

Bà Trương Minh Kiều – Chủ tịch UBND quận 5 cho hay, toàn bộ các mặt hàng gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đang tập kết tại Trung tâm văn hóa quận 5 sẽ được chuyển đến khu vực chợ dã chiến, bố trí thành các gian hàng phục vụ người dân.

Trong thời gian thí điểm, chính quyền quận 5 sẽ tổ chức cho người dân phường 3 đi chợ theo hình thức luân phiên theo sự bố trí của tổ trưởng dân phố nhằm đảm bảo giãn cách, thực hiện nguyên tắc 5K.

“Người dân phường 3 đã tiêm đẩy đủ 2 mũi vaccine nên sẽ thí điểm đầu tiên. Sau đó tùy theo nhu cầu của người dân quận sẽ mở rộng mô hình thêm các điểm khác theo tiêu chí an toàn phòng dịch”, bà Trương Minh Kiều nói.

Lãnh đạo quận 5 cho biết, toàn bộ các mặt hàng do quận tổ chức cung ứng nên sẽ rẻ hơn so với các hệ thống siêu thị khác để phục vụ người dân tốt hơn.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Gian hàng bán rau.
Người dân xếp hàng chờ vào chợ.
Kiểm tra y tế.
Đóng dấu đã kiểm soát vào tay.
Khu vực bán hải sản.
Người dân mua hải sản.
Bảng giá ghi sẵn tại các gian hàng.
Gian hàng bán trứng.
Trái cây.
Gà làm sẵn.
Sau khi mua hàng hóa, người dân ra quầy để tính tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang